Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Cựu thanh niên xung phong

08:01, 19/01/2018

Ngày 18-1-2018, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2018.

Trong năm 2017, các cấp Hội Cựu TNXP tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, làm tốt công tác xây dựng, phát triển hội viên, kết nạp và trao 252 thẻ hội viên cựu TNXP Việt Nam, nâng tổng số hội viên được cấp thẻ đến nay là 9.184 người. Hội Cựu TNXP tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh thẩm định, xét duyệt 177 trường hợp được hưởng chế độ đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến, nâng tổng số hội viên được hưởng đến nay là 3.250 trường hợp. Phong trào hoạt động nghĩa tình đồng đội được triển khai trong toàn tỉnh, đến nay đã xây dựng Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” đạt số dư trên 2 tỷ đồng để hỗ trợ và động viên kịp thời các hộ hội viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, góp phần giúp đỡ các hội viên giảm nghèo, phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống; tiêu biểu như các huyện Hội: Ý Yên, Hải Hậu, Thành phố Nam Định…

Năm 2018, Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống lực lượng TNXP anh hùng, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội. Phát huy vai trò nhân chứng lịch sử, làm chỗ dựa giúp chính quyền tiếp tục giải quyết chế độ chính sách đối với TNXP; đẩy mạnh các hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội”, “Đền ơn đáp nghĩa” giúp đỡ cựu TNXP khó khăn, nhất là các nữ cựu TNXP cô đơn; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Cựu TNXP nêu gương sáng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tại hội nghị, UBND tỉnh và Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng công tác Hội năm 2017./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com