Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua

08:12, 12/12/2017

Ngày 11-12-2017, Khối thi đua MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh gồm: Ủy ban MTTQ tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Hội CCB tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Đoàn Thanh niên tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2017, triển khai phương hướng năm 2018. Đồng chí Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tới dự.

Năm 2017, các cơ quan, đơn vị trong khối đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và ngành dọc cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các phong trào thi đua đảm bảo yêu cầu đề ra. Các trọng tâm ưu tiên, các khâu đột phá, nhiều hoạt động mới, thiết thực được các đơn vị tập trung nguồn lực và có nhiều sáng tạo trong cách làm nên kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch của MTTQ và các đoàn thể đều đạt và vượt so với kế hoạch. Kết quả các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã có đóng góp tích cực trong việc thực hiện thành công các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2018, khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; mở rộng, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân; triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy dân chủ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; thực hiện giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. 

Tại hội nghị, các đơn vị đã bình xét đề nghị Hội LHPN tỉnh được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ tỉnh nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh; Hội Nông dân tỉnh, Hội CCB tỉnh, LĐLĐ tỉnh được nhận Bằng khen của UBND tỉnh./.

Lam Hồng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com