Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù và Khối Thi đua các cơ quan tham mưu, tổng hợp tỉnh tổng kết công tác thi đua năm 2017

08:12, 15/12/2017

Chiều 14-12-2017, Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù của tỉnh tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù tỉnh có 15 đơn vị, gồm: Hội NCT; Hội CTĐ; Liên minh HTX; Hội Khuyến học; Hội Người mù; Hội Luật gia; Hội Nhà báo; Hội Đông y; Liên hiệp thanh niên; Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin; Hội Người khuyết tật; Hội Văn học nghệ thuật; Hội Cựu TNXP; Liên hiệp các hội khoa học; Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị. Trong năm 2017, công tác Hội và phong trào thi đua được triển khai đồng bộ với sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong Khối. Ngay từ đầu năm, các đơn vị đã tổ chức phát động, ký kết giao ước thi đua trong cơ quan, đơn vị; tổ chức đăng ký thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm với các mục tiêu, chỉ tiêu và giải pháp cụ thể. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, hội viên được quan tâm, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên. Các đơn vị đã chủ động khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, phát huy nội lực, động viên cán bộ, hội viên tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của năm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, góp phần tích cực cùng toàn tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2017.

Năm 2018, Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù tỉnh tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống gắn với các hoạt động của các tổ chức. Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo công bằng, chính xác. Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức và nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù của tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị trong năm 2018, các tổ chức Hội đặc thù tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức. Thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng, quan tâm củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Tại hội nghị, các đơn vị đã bình xét đề nghị 2 đơn vị gồm: Ban đại diện Hội NCT và Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh và 5 đơn vị gồm: Hội Văn học nghệ thuật; Hội Nhà báo; Hội CTĐ; Hội Cựu TNXP; Hội Luật gia được tặng Bằng khen của UBND tỉnh.

Cũng chiều 14-12-2017, Khối Thi đua các cơ quan tham mưu, tổng hợp của tỉnh tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Khối Thi đua các cơ quan tham mưu, tổng hợp gồm 9 đơn vị: Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Sở KH và ĐT, Sở Tài chính, Sở KH và CN, Thanh tra tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh. Hưởng ứng các phong trào thi đua năm 2017 do UBND tỉnh phát động, Khối Thi đua các cơ quan tham mưu, tổng hợp đã tổ chức ký kết giao ước thi đua với những nội dung, tiêu chí cụ thể, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của đơn vị; phổ biến quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Đảng và Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Xây dựng, đề ra các chỉ tiêu thi đua cụ thể gắn với các sự kiện lớn của tỉnh và đất nước. Bám sát tình hình thực tiễn, tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh nhiều giải pháp, giải quyết các vấn đề liên quan tới nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội như: việc chấp hành chính sách pháp luật; tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri của ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh theo đúng quy định; thực hiện cải cách hành chính quy chế dân chủ ở cơ sở; làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Năm 2018, các cơ quan trong Khối tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; các kế hoạch phát động phong trào thi đua của bộ, ngành Trung ương, của tỉnh và của Khối; hoàn thành tốt công tác quản lý Nhà nước về ngành và lĩnh vực được giao. Thực hiện tốt quy chế dân chủ; các quy định về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh, các tổ chức đoàn thể vững mạnh xuất sắc. Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 9-9-2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp của tỉnh; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, BCH Trung ương Đảng khóa XII; đổi mới nội dung, hình thức phong trào thi đua phù hợp với điều kiện và tình hình thực tiễn của mỗi cơ quan, đơn vị; kịp thời bồi dưỡng, nhân rộng những điển hình tiên tiến; gắn kết chặt chẽ công tác thi đua và thực hiện chính sách khen thưởng.

Tại hội nghị, các đơn vị đã bình xét đề nghị được tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Văn phòng UBND tỉnh; Sở Tư pháp, Sở Nội vụ đề nghị được Cờ thi đua của UBND tỉnh./.

Văn Huỳnh Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com