Bảo tàng tỉnh tiếp nhận nhiều hiện vật giá trị

08:12, 25/12/2017

Ngày 21-12-2017, Bảo tàng tỉnh đã tổ chức tiếp nhận 1.400 hiện vật của Bảo tàng Kỷ vật chiến tranh và hơn 600 cuốn sách nghiên cứu của Chi hội Văn nghệ dân gian tỉnh. Đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Di sản văn hóa (Bộ VH, TT và DL), đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tới dự.

Bảo tàng Kỷ vật Chiến tranh tại địa chỉ: Số nhà 9/17 đường Đặng Việt Châu, phường Cửa Bắc (TP Nam Định), do ông Vũ Đình Lưu làm chủ sở hữu được thành lập theo Quyết định số 3172/QĐ-UBND ngày 20-12-2007 của UBND tỉnh. Trong 10 năm hoạt động, Bảo tàng Kỷ vật Chiến tranh là địa chỉ tham quan của đông đảo cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên và du khách trong, ngoài tỉnh. Đến nay, do không gian trưng bày xuống cấp và do tuổi cao sức yếu, ông Vũ Đình Lưu đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh, Sở VH, TT và DL xin phép thôi hoạt động và hiến tặng toàn bộ tài liệu, hiện vật của Bảo tàng Kỷ vật Chiến tranh vào Bảo tàng tỉnh để bảo quản và phát huy giá trị. Trong số 1.400 hiện vật hiến tặng, có nhiều nhóm hiện vật với số lượng lớn như: Nhóm hiện vật thời kỳ bao cấp, 709 hiện vật, nhóm hiện vật là quân trang, quân dụng của QĐND Việt Nam, 330 hiện vật...

Nhân dịp này Bảo tàng tỉnh cũng đã tiếp nhận hơn 600 cuốn sách nghiên cứu về văn hóa dân gian do Chi hội Văn hóa dân gian tỉnh hiến tặng. Đây là các công trình nghiên cứu về lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể của nhiều nhà nghiên cứu, nhà khoa học trong nước, trong đó có sách của tác giả Hồ Đức Thọ, Chi hội trưởng Chi hội Văn nghệ dân gian tỉnh Nam Định.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho ông Vũ Đình Lưu. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả trong công tác xã hội hóa, tiếp nhận, phát huy giá trị những hiện vật của Bảo tàng tỉnh trong những năm qua, đồng thời bày tỏ sự trân trọng, đánh giá cao tình cảm, trách nhiệm, tâm huyết của cựu chiến binh Vũ Đình Lưu trong việc sưu tầm, lưu giữ những hiện vật về chiến tranh và hiến tặng cho Bảo tàng tỉnh./.

Viết Dư

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com