Trường Cao đẳng Xây dựng kỷ niệm 55 năm thành lập

08:11, 13/11/2017

Ngày 10-11-2017, Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định tổ chức kỷ niệm 55 năm thành lập (1962-2017). Các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng tới dự.

Được thành lập trên cơ sở hợp nhất Trường Trung học Xây dựng số 2 (thành lập năm 1962) với Trường Đào tạo nghề Xây dựng và Thủ công mỹ nghệ (thành lập năm 1966), trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hiện tại, nhà trường có 154 cán bộ, giảng viên, viên chức, trong đó 3 tiến sĩ, 70 thạc sĩ, 66 người có trình độ đại học, 17 người có trình độ cao cấp lý luận chính trị. Với 6 khoa, 1 bộ môn trực thuộc, 3 trung tâm và 7 phòng, ban phục vụ đào tạo, nhà trường hiện có 3 cơ sở với tổng diện tích mặt bằng là 94.297m2 với khuôn viên xanh - sạch - đẹp và hệ thống cơ sở hạ tầng kiên cố, hiện đại bao gồm các phòng học lý thuyết, phòng học chuyên ngành, khu xưởng thực hành, phòng thí nghiệm, phòng LAB, phòng thi trắc nghiệm trên máy tính, thư viện, hội trường, nhà ăn sinh viên, nhà ký túc xá và nhà thể thao đa năng... đảm bảo nhu cầu dạy và học của thầy và trò. Đến nay, nhà trường đã đào tạo trên 45 nghìn cán bộ và công nhân kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu lao động cho ngành xây dựng và các công trình trọng điểm của đất nước. Đặc biệt nhà trường đã đào tạo trên 20 nghìn thợ có tay nghề cao cho các công trình xây dựng và các làng nghề cho cả nước. Trường đã có 5 học sinh đạt giải tại Hội thi tay nghề của khối ASEAN (1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 1 giải khuyến khích). Với bề dày truyền thống trong quá trình xây dựng và phát triển, nhà trường đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhì và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng nhà trường lẵng hoa tươi thắm./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com