Trưng bày gần 400 bức ảnh, tài liệu quý về quan hệ truyền thống Việt Nam - Lào

08:11, 01/11/2017

Sáng 30-10, tại Bảo tàng Cay-xỏn Phôm-vi-hản ở Thủ đô Viêng Chăn, Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng (NDCM) Lào và Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã long trọng khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề “Mối quan hệ truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào”. 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm Năm đoàn kết hữu nghị Lào - Việt Nam 2017 và 72 năm ngày thành lập liên quân Lào - Việt Nam (30-10-1945 - 30-10-2017). 

Tham dự buổi lễ có nguyên Phó Thủ tướng Lào Xổm-xa-vạt Lềnh-xa-vát; Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng; đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng chí Khăm-pha Phi-mạ-xỏn, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng NDCM Lào. 

Phát biểu khai mạc Triển lãm, đồng chí Khăm-pha Phi-mạ-xỏn cho biết, với gần 400 bức ảnh, hiện vật, tài liệu và sách được chia thành 3 chủ đề, triển lãm đã khắc họa những sự kiện tiêu biểu, giới thiệu những tài liệu, hình ảnh, hiện vật chân thật về mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam. Triển lãm cũng đã giới thiệu về những thành tựu và vai trò lớn lao trong quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc đối với quá trình phát triển của cuộc cách mạng mỗi nước; những bước ngoặt lịch sử, những sự kiện nổi bật do nhân dân hai nước Lào - Việt Nam cùng giành được trong sự nghiệp giải phóng cũng như sự nghiệp bảo vệ và xây dựng, phát triển đất nước. 

Triển lãm cũng giới thiệu những yếu tố làm nên cơ sở cho việc xây dựng mối quan hệ đặc biệt, liên minh chiến đấu Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào, đặc biệt là vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản, Chủ tịch Xu-pha-nu-vông và các lãnh đạo cách mạng của hai Đảng, hai Nhà nước cùng các thế hệ người dân hai nước đã dày công vun đắp. 

Theo đồng chí Khăm-pha Phi-mạ-xỏn, triển lãm cũng là dịp để nhân dân hai nước và các thế hệ hiểu và nhận thức được mối quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào là di sản quý báu của hai dân tộc, phải được các thế hệ tiếp nối của hai nước không ngừng giữ gìn và phát triển lên tầm cao mới. 

Triển lãm mở cửa từ nay đến cuối năm 2017 tại Bảo tàng Cay-xỏn Phôm-vi-hản./. 

Theo TTXVN

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com