Nâng cao năng lực nhận diện và xử lý khủng hoảng truyền thông

08:11, 21/11/2017

Sở TT và TT vừa tổ chức hội nghị tập huấn về nhận diện và xử lý khủng hoảng truyền thông cho lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan trực thuộc UBND tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo UBND các xã, phường, thị trấn.

Thời gian qua, công tác truyền thông của các cơ quan hành chính Nhà nước đã có nhiều nỗ lực và bước tiến nhất định. Tuy nhiên, việc nhận diện, xử lý khủng hoảng truyền thông của cán bộ quản lý chưa thành kỹ năng, chưa mang tính chủ động. Nhằm trang bị kỹ năng đối phó với khủng hoảng truyền thông cho các lãnh đạo, cán bộ quản lý Nhà nước trong bối cảnh truyền thông phát triển mạnh, việc kiểm soát, quản lý còn hạn chế như hiện nay, các giảng viên đã cung cấp các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và quản lý thông tin trên các cổng, trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương. Các học viên còn được chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và thảo luận về các trường hợp khủng hoảng truyền thông điển hình đã, đang xảy ra trong thực tế.

Qua buổi tập huấn, các học viên có thêm kinh nghiệm hoàn thiện các kỹ năng làm việc với báo chí, hiểu về mối quan hệ giữa báo chí với truyền thông xã hội; chủ động nhận diện, phát hiện nguy cơ khủng hoảng truyền thông, xử lý kịp thời, hiệu quả, không để khủng hoảng truyền thông diễn biến đến mức khó kiểm soát./.

Thanh Thúy

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com