Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp đại diện doanh nghiệp Xinh-ga-po đầu tư tại Việt Nam

07:11, 28/11/2017

Sáng 27-11 (giờ Xinh-ga-po), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp đại diện các doanh nghiệp Xinh-ga-po đầu tư tại Việt Nam tới chào nhân dịp Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sang thăm chính thức Xinh-ga-po theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Xinh-ga-po Tan Chuan Gin.

Tham dự buổi gặp mặt có Chủ tịch Liên đoàn sản xuất Xinh-ga-po (SMF) và Tập đoàn Sakae Holding Douglas Foo; đại diện Tập đoàn Kinker World, Tập đoàn Ascendas-Singbridge, Cty Sembcorp Development, Tập đoàn Banyan Tree, Sân bay quốc tế Changi…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn sự có mặt của các doanh nghiệp đã, đang và sẽ đầu tư tại Việt Nam tại buổi gặp mặt. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Xinh-ga-po là đối tác quan trọng của Việt Nam, là đối tác thương mại lớn thứ 9 và là nhà đầu tư lớn thứ 3 tại Việt Nam. Hai nước rất gần nhau về mặt địa lý.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp đại diện các doanh nghiệp Xinh-ga-po đến chào xã giao và báo cáo kết quả hoạt động, kinh doanh tại Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp đại diện các doanh nghiệp Xinh-ga-po đến chào xã giao và báo cáo kết quả hoạt động, kinh doanh tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội đã lắng nghe đại diện các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp cập nhật tình hình đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam và đưa ra các kiến nghị, phản ánh cụ thể. Đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương Việt Nam để các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư và mở rộng đầu tư của họ tại Việt Nam được thuận lợi hơn nữa.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn các tổ chức, doanh nghiệp Xinh-ga-po đã hỗ trợ xúc tiến đầu tư - thương mại vào Việt Nam, lựa chọn Việt Nam để đầu tư. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn các tập đoàn, doanh nghiệp Xinh-ga-po tiếp tục đầu tư mới cũng như đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam trong các lĩnh vực du lịch, giải trí, giáo dục, đô thị thông minh, tài chính, bất động sản, công nghệ cao, nghiên cứu phát triển, công nghệ chế tạo, năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao, kết nối hàng không, công nghiệp hỗ trợ sử dụng công nghệ nguồn và công nghệ cao…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Việt Nam luôn kiên định chính sách phát triển kinh tế theo hướng nhanh, bền vững, không đánh đổi môi trường với phát triển kinh tế. Doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được coi là động lực thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đổi mới mô hình tăng trưởng. Ngoài lĩnh vực xuất khẩu, phát triển thị trường trong nước cũng sẽ là lực đẩy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam.

Ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Việt Nam sẽ xem xét sửa đổi một số nội dung chính sách, pháp luật chưa phù hợp với thực tiễn để thu hút thêm nguồn lực trong và ngoài nước trong thời gian tới. Quốc hội Việt Nam cam kết sẽ ban hành những chính sách tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Xinh-ga-po nói riêng đầu tư, kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam. Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận các ý kiến của doanh nghiệp về những vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của các bộ, ngành, địa phương. Quốc hội sẽ đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có hợp tác với Xinh-ga-po xem xét, giải quyết các kiến nghị của các doanh nghiệp Xinh-ga-po, tham mưu với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các chính sách liên quan.

* Trước đó, đầu giờ sáng 27-11, Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tới dâng hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trước tượng Bác tại Bảo tàng Văn minh châu Á (ACM).

Ngày 26-11, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã đến sân bay quốc tế Chan-gi, bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Xinh-ga-po.

Đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam có Phó Chủ tịch Quốc hội Xinh-ga-po Lim Bâu Choan; Đại sứ Việt Nam Nguyễn Tiến Minh, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Xinh-ga-po.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm và làm việc với Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Xinh-ga-po. Chủ tịch Quốc hội đã nghe Đại sứ Nguyễn Tiến Minh báo cáo một số nét chính về hoạt động của Đại sứ quán và tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Xinh-ga-po thời gian qua.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao và biểu dương các cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam đã có những đóng góp to lớn nhằm phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Xinh-ga-po thời gian qua, đồng thời mong muốn toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cùng cộng đồng người Việt Nam ở Xinh-ga-po tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong công tác, học tập và lao động, góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Xinh-ga-po, cũng như đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước./.

Tin, ảnh: TTXVN

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com