Quỹ "Nghĩa tình đồng đội" đạt số dư trên 2 tỷ đồng

10:10, 06/10/2017

Trong 9 tháng đầu năm 2017, cùng với công tác xây dựng và củng cố tổ chức hội vững mạnh, Hội Cựu TNXP các cấp đã đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, kịp thời giúp đỡ các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp hội đã duy trì quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, tích cực vận động hội viên tham gia ủng hộ, đóng góp. Đến nay, tổng số tiền huy động xây dựng quỹ trong toàn tỉnh có số dư trên 2 tỷ đồng. Nguồn quỹ này đã được sử dụng để hỗ trợ thêm kinh phí xây dựng Nhà Tình nghĩa cho những hội viên không có nhà ở hoặc nhà ở đã xuống cấp và tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào các dịp lễ, tết và ngày truyền thống của Hội; phục vụ công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ đã hy sinh tại các chiến trường. Cùng với việc sử dụng quỹ, các cấp hội trong toàn tỉnh đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ, trao tặng 10 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho 10 cựu TNXP nghèo; tặng 7 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 5 triệu đồng) cho 7 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi và tặng quà 1.685 cựu TNXP với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng; tặng quà mừng thọ cho 341 cựu TNXP trên 80 tuổi với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.

 Những hoạt động tình nghĩa của Hội Cựu TNXP, đặc biệt là việc duy trì quỹ “Nghĩa tình đồng đội” đã thể hiện sự tri ân với những hội viên cựu TNXP, những người có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, giúp họ vươn lên trong cuộc sống./.

Bùi Huế

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com