Kế hoạch hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông"

08:10, 24/10/2017

Hưởng ứng chương trình “Thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ giai đoạn 2011-2020” theo Nghị quyết của Đại hội đồng LHQ và thực hiện Kế hoạch số 399/KH-UBATGTQG của Uỷ ban ATGT quốc gia ngày 13-10-2017, Ban ATGT tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 2169 ngày 18-10-2017 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)” của tỉnh.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, năm nay, chương trình hưởng ứng tập trung chủ yếu vào hai nhóm hoạt động: Từ ngày 20-10 đến 19-11, tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện, những hoàn cảnh đau thương mất mát do TNGT, những địa chỉ nạn nhân TNGT cần được giúp đỡ, chia sẻ; cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT đối với toàn xã hội, lan tỏa các thông điệp về ATGT, phổ biến pháp luật trật tự ATGT, xây dựng văn hoá giao thông. Từ ngày 1 đến 10-11, Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố, các cơ quan, tổ chức chính trị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và giúp đỡ các gia đình có nạn nhân TNGT. Ban ATGT các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện; phối hợp chặt chẽ với Ban ATGT tỉnh thống nhất danh sách thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân, gia đình nạn nhân tử vong vì TNGT. Đồng thời, huy động sự chung sức của các tổ chức đoàn thể, các cấp chính quyền trên địa bàn toàn tỉnh cùng thực hiện; khuyến khích các đơn vị, đoàn thể chủ động thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNGT của đơn vị và thông báo cho chính quyền nơi nạn nhân, gia đình nạn nhân cư trú.

Việc thực hiện các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” nhằm mục đích nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự ATGT; góp phần thực hiện mục tiêu kiềm chế gia tăng, giảm TNGT năm 2017./.

Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com