Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung kỳ họp thứ năm Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII

07:10, 23/10/2017

Ngày 20-10-2017, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh để thống nhất nội dung, chương trình, thời gian tiến hành kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVIII (nhiệm kỳ 2016-2021). Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, Viện KSND tỉnh, TAND tỉnh, Cục THADS tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo dự kiến, kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra trong 3 ngày (khoảng từ 4 đến 8-12-2017). Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các ngành trong khối nội chính và các Ban của HĐND tỉnh, trong đó có một số báo cáo quan trọng như: Tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2017 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; Kết quả công tác năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2018 của HĐND tỉnh; Hoạt động của MTTQ tham gia xây dựng chính quyền năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018; Hoạt động giám sát và kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh; Kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh; Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2017; Công tác phòng, chống tham nhũng năm 2017; Công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2017... Bên cạnh đó, HĐND tỉnh cũng sẽ thảo luận, thông qua 16 đề án, dự thảo Nghị quyết và một số nội dung quan trọng khác. Đóng góp ý kiến vào dự kiến nội dung kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVIII, các đại biểu cơ bản đồng tình, nhất trí cao với nội dung, chương trình kỳ họp. Đồng thời, phát biểu đề xuất và làm rõ một số nội dung liên quan đến các đề án, dự thảo nghị quyết; chương trình kỳ họp; thời gian và các biện pháp nâng cao chất lượng các buổi tiếp xúc cử tri… Để chuẩn bị tốt nội dung, chương trình kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh, Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ: Dự thảo báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2017, phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của UBND tỉnh và các báo cáo về kết quả thực hiện kiến nghị của cử tri, của đại biểu từ kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh đến nay gửi về Thường trực HĐND tỉnh chậm nhất vào ngày 10-11-2017 để các tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tại các cuộc tiếp xúc cử tri. Các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết HĐND trình tại kỳ họp cần được chuẩn bị đầy đủ, đúng quy trình, chậm nhất ngày 3-11-2017 gửi về Thường trực HĐND tỉnh để các Ban của HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra. Từ ngày 14 đến ngày 18-11-2017, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố tổ chức tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử. Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND tỉnh xây dựng Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri gửi về Thường trực HĐND tỉnh trước ngày 24-11-2017.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu trong việc tham gia các ý kiến và thống nhất các ý kiến của đại biểu đóng góp vào nội dung, chương trình kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh, các Ban của HĐND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan liên quan cần khẩn trương, tập trung chuẩn bị các nội dung báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết thuộc thẩm quyền theo quy trình, quy định, đảm bảo việc tổ chức kỳ họp diễn ra trang trọng, chu đáo và đúng luật./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com