Đẩy mạnh hoạt động giáo dục cho học sinh tại Bảo tàng tỉnh

08:10, 09/10/2017

Ngày 6-10-2017, tại Bảo tàng tỉnh, Sở VH, TT và DL phối hợp với Sở GD và ĐT tổ chức sơ kết một năm triển khai chương trình giáo dục cho học sinh tại Bảo tàng tỉnh năm học 2017-2018.

Thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Sở VH, TT và DL với Sở GD và ĐT về tổ chức các hoạt động giáo dục tại Bảo tàng tỉnh, năm học 2017-2018 đã có 85 cơ sở giáo dục với trên 15.500 học sinh, sinh viên tham gia. Nội dung các hoạt động bao gồm hướng dẫn tham quan, tìm hiểu lịch sử xã hội của tỉnh, tìm hiểu các chuyên đề: Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt - bản sắc và giá trị; Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý… Các chương trình giáo dục gồm tổ chức các hoạt động trải nghiệm khám phá như biểu diễn văn hoá phi vật thể, trải nghiệm thi mâm ngũ quả, tìm hiểu trò chơi trong Tết Trung thu, tham quan các di tích tiêu biểu của tỉnh… Tại buổi sơ kết, 180 học sinh các trường THCS trên địa bàn Thành phố Nam Định gồm: Lộc Vượng, Lý Tự Trọng, Quang Trung được tham gia một số trò chơi dân gian truyền thống của đồng bằng Bắc Bộ; tìm hiểu và trải nghiệm thực hành làm một số sản phẩm đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân, trống bỏi, tò he, con giống chuyển động... do các nghệ nhân làng nghề hướng dẫn.

Các hoạt động giáo dục lịch sử - văn hóa cho học sinh tại Bảo tàng tỉnh đã góp phần tôn vinh và bảo tồn các di sản văn hóa truyền thống dân tộc, tạo sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh mạnh dạn thể hiện tài năng, phát huy tính sáng tạo, rèn luyện bản thân, hướng đến các hoạt động văn hóa lành mạnh./.

Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com