Sẽ tuyên dương 100 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu

08:09, 25/09/2017

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tổ chức tuyên dương chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) xuất sắc tiêu biểu trong công tác thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và đối thoại năm 2017.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Duy Phương, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, 100 chủ tịch CĐCS trong các loại hình doanh nghiệp có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thương lượng, ký kết, thực hiện TƯLĐTT và đối thoại sẽ được lựa chọn để tuyên dương vào tháng 12 tới tại Hà Nội.

Việc tuyên dương nhằm giới thiệu tới đông đảo cán bộ công đoàn, người lao động và xã hội những điển hình tiêu biểu trong hoạt động CĐCS, những cá nhân tiêu biểu trong công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thông qua thực hiện tốt công tác TƯLĐTT và đối thoại, từ đó nhân rộng các điển hình trong toàn hệ thống.

Chủ tịch CĐCS tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và sự phát triển của doanh nghiệp là đối tượng để xét tuyên dương
Chủ tịch CĐCS tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và sự phát triển của doanh nghiệp là đối tượng để xét tuyên dương.

Chủ tịch CĐCS được lựa chọn phải thực sự xuất sắc, có đóng góp quan trọng, thực chất trong việc thương lượng, ký kết thành công, tổ chức thực hiện hiệu quả TƯLĐTT và đối thoại. Ban tổ chức sẽ ưu tiên cho đối tượng là chủ tịch CĐCS trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và khu vực kinh tế tư nhân, doanh nghiệp có từ 1.000 người lao động trở lên hoặc tỷ lệ người lao động là đoàn viên công đoàn đạt từ 80% trở lên. Nơi có chủ tịch CĐCS được đề nghị tuyên dương phải đạt danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh” trong năm 2016.

Bên cạnh đó, chủ tịch CĐCS được tuyên dương phải tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực ở cơ sở, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và sự phát triển của doanh nghiệp... TƯLĐTT được ký kết trong khoảng thời gian các năm 2015, 2016 hoặc 2017 nhưng phải đang còn hiệu lực ít nhất đến hết năm 2017 và được công đoàn cấp trên chấm điểm đạt từ loại B trở lên.

Chủ tịch CĐCS chủ trì cùng ban chấp hành CĐCS thương lượng thành công, ký kết được TƯLĐTT cấp doanh nghiệp có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động, nhất là các điều khoản về lương, thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, bữa ăn ca, chính sách cho lao động nữ… và được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc tại doanh nghiệp.

Đối với công tác đối thoại, ban chấp hành CĐCS, đứng đầu là chủ tịch CĐCS đã làm tốt công tác phối hợp với người sử dụng lao động, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc theo quy định. Việc đối thoại tại nơi làm việc đã kịp thời giải quyết được những yêu cầu hợp pháp, chính đáng của người lao động, nhất là những vấn đề lớn, bức xúc, được đông đảo người lao động quan tâm.

Việc thực hiện tốt công tác TƯLĐTT và đối thoại phải góp phần nâng cao rõ rệt đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, tạo động lực để người lao động tăng năng suất, gắn bó với doanh nghiệp, góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com