Tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và chính sách bảo hiểm y tế cho cán bộ, hội viên phụ nữ

08:08, 04/08/2017

Ngày 1-8-2017, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Sở LĐ-TB và XH, Sở Y tế, BHXH tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền kiến thức ATGT, chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn và các chính sách BHYT bắt buộc cho cán bộ, hội viên phụ nữ xã Nam Cường (Nam Trực).

Tại hội nghị, cán bộ, hội viên, phụ nữ đã được thông tin về tình hình ANTT nói chung, những nét cơ bản về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện nói riêng; các chính sách về BHYT, quyền lợi và trách nhiệm của người dân trong việc tham gia BHYT, giải đáp những vướng mắc của người dân trong thực hiện chính sách BHYT; các chính sách về đào tạo nghề cho lao động nông thôn và các văn bản mới liên quan đến công tác đào tạo nghề. Đây đều là những vấn đề quan trọng trong triển khai xây dựng NTM tại các địa phương.

Trước đó, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức tuyên truyền kiến thức ATGT, chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn và các chính sách BHYT bắt buộc cho cán bộ, hội viên phụ nữ tại phường Trường Thi (TP Nam Định) và xã Liên Minh (Vụ Bản). Thông qua các hội nghị tuyên truyền đã giúp đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ nòng cốt của các địa phương hiểu rõ chính sách, pháp luật của Nhà nước về ATGT, BHYT, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, từ đó tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành và thực hiện tốt những chính sách này, góp phần vào thành công của chương trình xây dựng NTM./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com