Liên đoàn Lao động tỉnh phát động Tháng hành động Vì trẻ em

05:06, 13/06/2017

Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017 và tặng quà cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Những năm qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh với chức năng nhiệm vụ của mình đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ và chăm lo cho trẻ em. Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, các cấp Công đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chế độ, chính sách có liên quan đến gia đình, phụ nữ và trẻ em; triển khai tuyên truyền Luật Trẻ em và các văn bản hướng dẫn thi hành; đặc biệt là thực hiện nghiêm Chỉ thị số 18 ngày 16-5-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Phối hợp với chính quyền và chuyên môn đồng cấp xây dựng nhà trẻ, trường học; đầu tư nâng cấp, sửa chữa các khu vui chơi giải trí; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi mùa hè đảm bảo an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, nắm chắc số liệu về trẻ em; tranh thủ sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, các quỹ xã hội tổ chức các hoạt động, các sân chơi cho con CNVCLĐ nhân Tháng hành động Vì trẻ em và Tết Trung thu. Tăng cường các hoạt động tặng quà, thăm hỏi, hỗ trợ, trao học bổng cho các cháu học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó, các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam triển khai thực hiện các hoạt động thường niên của quỹ và chương trình “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ”…

Tại buổi lễ phát động đã trao tặng 5 xe đạp, 40 suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng/suất và 500 chiếc ba lô học sinh cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do Quỹ bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam tài trợ./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com