Hải Hậu kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

07:06, 12/06/2017

Sáng ngày 10-6-2017, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hải Hậu đã long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện và LLVT huyện (6-1947 - 6-2017), đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bùi Xuân Đức, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ; các đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVTND.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Chiến, TUV, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu đã đọc diễn văn ôn lại quá trình 70 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện. Trong suốt 70 năm qua, dù trong kháng chiến hay thời kỳ hòa bình, xây dựng và bảo vệ quê hương, Đảng bộ huyện và LLVT huyện không ngừng được củng cố và phát triển cả về số lượng, chất lượng, vững về chính trị tư tưởng, mạnh về tổ chức. Từ 1 chi bộ với 5 đảng viên, đến nay Đảng bộ đã có 99 Đảng bộ, chi bộ cơ sở; 757 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở với trên 14 nghìn đảng viên.

Hiện toàn huyện có 2 đảng viên 70 năm tuổi Đảng, 46 đảng viên 65 năm tuổi Đảng, 100 đảng viên 60 năm tuổi Đảng, 352 đảng viên 55 tuổi Đảng; 1.228 đảng viên 50 năm tuổi Đảng… Nhiều đảng bộ, chi bộ cơ sở được công nhận vững mạnh nhiều năm liên tục. Đảng bộ huyện vinh dự là 1 trong 3 Đảng bộ huyện đầu tiên của miền Bắc được Trung ương công nhận là Đảng bộ “4 tốt”, là 1 trong 53 Đảng bộ cấp huyện được công nhận “Đảng bộ vững mạnh” đợt đầu của cả nước. Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, Hải Hậu đã có đóng góp to lớn cùng quân và dân cả nước đánh thắng giặc ngoại xâm. Hơn 50 nghìn con em quê hương đã hăng hái lên đường nhập ngũ chiến đấu trên khắp các chiến trường của Tổ quốc; hơn 4.600 đồng chí đã hy sinh, gần 2.000 đồng chí bị thương; 385 Bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 19 cán bộ, chiến sĩ được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND; hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại. Bước sang thời kỳ thống nhất đất nước, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội, nhất là trong 30 năm đổi mới, mặc dù còn nhiều khó khăn, song Đảng bộ, quân và dân toàn huyện đã nỗ lực phấn đấu, vươn lên đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tiếp tục ổn định, giữ vững thành tích đơn vị điển hình về phong trào thâm canh lúa, danh hiệu điển hình văn hóa thông tin cấp huyện của cả nước. Đồng thời giành nhiều thành tựu mang tính đột phá, nổi bật là công tác dồn điền đổi thửa; xây dựng NTM. Hết năm 2015 huyện đã hoàn thành vượt kế hoạch về Chương trình mục tiêu xây dựng NTM; 35/35 xã, thị trấn và huyện đạt chuẩn NTM. Từ năm 2016, huyện tiếp tục phát động phong trào xây dựng NTM bền vững và phát triển. Mức tăng trưởng kinh tế của huyện những năm qua đạt 6-6,5%/năm, năm 2016 đạt 7,2%. Thu nhập bình quân trên 1ha canh tác đạt 115 triệu đồng, là huyện có giá trị sản xuất bình quân cao nhất tỉnh. Với những thành tích đã đạt được trên các lĩnh vực, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân huyện đạt được trong những năm qua. Đồng chí đề nghị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của chính quyền các cấp. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Xác định xây dựng NTM là một quá trình liên tục, lâu dài; tiếp tục nâng cao chất lượng tiêu chí NTM theo hướng bền vững và phát triển. Tiếp tục duy trì đơn vị điển hình về văn hóa - thông tin cấp huyện của cả nước. Thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, ngăn ngừa, đấu tranh với các tệ nạn xã hội. Đồng chí tin tưởng với những truyền thống tốt đẹp và những kết quả đạt được, Đảng bộ và nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần vào thành tích chung của tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho nhân dân và LLVT huyện./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com