Triển khai các công việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

07:05, 16/05/2017

Ngày 15-5-2017, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai các công việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo; lãnh đạo các ngành thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi và các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tới dự.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, toàn tỉnh có 18.898 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 16.680 thí sinh lớp 12 hệ THPT, 1.152 thí sinh lớp 12 hệ GDTX và 866 thí sinh tự do. Trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi, có 4.352 thí sinh dự thi chỉ xét tốt nghiệp, 13.680 thí sinh dự thi vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, 866 thí sinh dự thi chỉ xét đại học, cao đẳng. Tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng là 68.859 thí sinh. Căn cứ số học sinh đang học lớp 12 tại các cơ sở giáo dục, cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo cho tổ chức thi. Toàn tỉnh có 33 điểm thi đặt tại 32 trường THPT công lập và 1 Trung tâm GDTX. Thí sinh tự do được bố trí tại 10 điểm thi (mỗi huyện, thành phố có 1 điểm thi có thí sinh tự do dự thi). Toàn tỉnh có 2.235 cán bộ làm công tác thi, trong đó có 4 trường đại học, cao đẳng có cán bộ phối hợp làm công tác thi trên địa bàn tỉnh.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để bảo đảm kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, công bằng, kết quả thi phản ánh đúng chất lượng dạy và học, Sở GD và ĐT chịu trách nhiệm triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế. Tập trung chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện tổ chức cho học sinh ôn tập kiến thức, kỹ năng làm bài, không học tủ, học lệch. Tổ chức quán triệt cho giáo viên và học sinh về tinh thần nghiêm túc trong thi cử, những điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp và tuyển sinh năm nay. Chủ động phối hợp với các ngành, các địa phương, các trường chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, kinh phí, bố trí cán bộ, giáo viên đủ tiêu chuẩn, có kinh nghiệm tham gia thực hiện kỳ thi, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu nhằm bảo đảm kỳ thi thực sự nghiêm túc, khách quan, phản ánh trung thực kết quả dạy và học của các nhà trường. Các ngành chức năng có trách nhiệm phối hợp với Sở GD và ĐT bảo đảm tổ chức tốt các kỳ thi./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com