Tập huấn nghiệp vụ chống hàng giả

07:05, 15/05/2017

Ngày 12-5-2017, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) tổ chức tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả cho lực lượng QLTT, đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan đến chống gian lận thương mại trên địa bàn.

Tham dự buổi tập huấn, các đại biểu đã được trao đổi thông tin về tình trạng gian lận thương mại, vi phạm quyền SHTT trên thị trường Việt Nam nói chung và đặc biệt là các nhãn hiệu hàng hóa nổi tiếng. Đại diện các nhãn hàng Nike, L’Oreal, Unilever, Massan, Akzonobel, Levis đã giới thiệu khái quát các đặc điểm, kiểu dáng, mẫu mã... các sản phẩm của Cty; hướng dẫn cách nhận diện các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền SHTT đối với sản phẩm chính hãng để các cán bộ quản lý, lực lượng trực tiếp kiểm soát thị trường nắm rõ, kịp thời phát hiện khi có dấu hiệu vi phạm.

Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ QLTT được trang bị những kỹ năng cơ bản phân biệt hàng thật, hàng giả, tăng cường công tác phối hợp giữa đại diện các nhãn hàng với lực lượng QLTT trong việc phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm quyền SHTT đấu tranh chống gian lận thương mại đối với nhóm hàng hóa có yếu tố đầu tư nước ngoài./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com