Sở Khoa học và Công nghệ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

07:05, 19/05/2017

Ngày 18-5-2017, Sở KH và CN tổ chức kỷ niệm 53 năm Ngày truyền thống ngành KH và CN Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đến dự hội nghị có đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Xuân Đức, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Khương Thị Mai, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục KHCN địa phương (Bộ KH và CN); đại diện các sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho Sở KH và CN.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
tặng hoa cho Sở KH và CN.

Sở KH và CN được thành lập năm 1964, với tiền thân là Ban Khoa học và Kỹ thuật của tỉnh. Qua 53 năm xây dựng và trưởng thành, Sở KH và CN đã thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực của hoạt động KH và CN, phát triển tiềm lực KH và CN của tỉnh. Hoạt động KH và CN đã cung cấp nhiều luận cứ khoa học làm cơ sở xây dựng các quy hoạch phát triển của tỉnh, đồng thời tham gia giải quyết nhiều vấn đề bức xúc do thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội đặt ra. Tổ chức bộ máy quản lý Nhà nước về KH và CN ngày càng hoàn thiện. Trong thời kỳ đổi mới, hoạt động KH và CN đã được đổi mới phương thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ, phát huy tính tự chủ của doanh nghiệp và bước đầu đã thiết lập được thị trường KHCN, góp phần tăng tính năng động, linh hoạt và thiết thực trong hoạt động KH và CN. Trong những năm gần đây, những thành tựu KH và CN đã góp phần quan trọng giải quyết các vấn đề bức xúc do thực tiễn đặt ra trong hầu hết các lĩnh vực phát triển của tỉnh nhà. Song song với phát huy nội lực, Sở KH và CN còn nỗ lực đẩy mạnh hợp tác quốc tế về KH và CN. Những thành tựu nổi bật mà hoạt động KH và CN đạt được trong những năm qua đã góp phần tích cực hiện đại hóa phương thức làm việc trong các cơ quan quản lý Nhà nước, đổi mới công nghệ trong các doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa trong cả hai lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, CN-TTCN, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Với những nỗ lực của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành KH và CN tỉnh trong 53 năm qua, Sở KH và CN đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, năm 2016, Sở KH và CN vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; đồng chí Lê Đức Ngân, TUV, Giám đốc Sở KH và CN được tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Sở KH và CN; Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Lê Đức Ngân. Phát biểu chúc mừng tập thể cán bộ, công chức Sở KH và CN và đội ngũ làm công tác KHCN của tỉnh, đồng chí Chủ tịch ghi nhận những đóng góp của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức ngành KH và CN trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh trong giai đoạn 2016-2020 ngành KH và CN phải thực sự tạo đòn bẩy trong quá trình tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Đồng chí cũng chỉ rõ nhiệm vụ cụ thể của ngành KH và CN trong thời gian tới là phải bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Bộ KH và CN và của UBND tỉnh chủ động tham mưu, đề xuất với tỉnh quản lý tốt và tạo điều kiện phát triển KHCN trên địa bàn. Thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, hỗ trợ các doanh nghiệp xác lập quyền sở hữu công nghiệp, xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm chủ lực của địa phương trong điều kiện kinh tế hội nhập quốc tế sâu rộng, đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và giữ vững thương hiệu đặc trưng của tỉnh. Thúc đẩy nhanh các hoạt động ứng dụng, nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các cơ quan, cộng đồng doanh nghiệp và người dân hiểu, xác định tầm quan trọng của KHCN trong đời sống, kinh tế - xã hội. Phối hợp với các ngành, địa phương kết nối các chương trình, nhiệm vụ KHCN. Tham mưu tích cực cho tỉnh về cải cách hành chính trên cơ sở phát triển KHCN. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng sản phẩm hàng hóa, đồng thời làm tốt công tác đầu mối về quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa trên địa bàn. Từng bước đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động KHCN, đặc biệt chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực KHCN của tỉnh./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com