Bồi dưỡng kiến thức quản lý cho cán bộ HTX

08:05, 22/05/2017

Trong 2 ngày 18 và 19-5-2017, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Trường Bồi dưỡng cán bộ HTX (Liên minh HTX Việt Nam) mở lớp bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ quản lý chất lượng sản phẩm trong sản xuất, kinh doanh cho đội ngũ cán bộ quản lý của các HTX trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian dự lớp, cán bộ quản lý các HTX được bồi dưỡng kiến thức về nghiệp vụ giám sát an toàn thực phẩm nông sản có nguồn gốc thực vật; nghiệp vụ điều tra xác minh, xử lý vi phạm an toàn thực phẩm; tổ chức hoạt động thanh tra chuyên ngành đột xuất và nghiệp vụ truyền thông an toàn thực phẩm. Trong đó, có những vấn đề chuyên môn cần lưu ý như: yêu cầu đối với người lấy mẫu, phương thức và nội dung giám sát; nguồn thông tin về vi phạm an toàn thực phẩm, cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm an toàn thực phẩm, trình tự thủ tục thực hiện, xử lý vi phạm. Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm hỗ trợ, nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý các HTX về bản chất của mô hình HTX kiểu mới gắn với xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp; kiến thức nghiệp vụ quản lý chất lượng sản phẩm trong sản xuất, kinh doanh để từng bước ứng dụng vào thực tiễn hoạt động của đơn vị. Từ đó, tổ chức các hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của cơ chế kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Cũng tại lớp bồi dưỡng, các đại biểu đã được nghe BHXH tỉnh giới thiệu những nội dung cơ bản về chính sách BHXH, BHYT, BHTN; Luật BHYT sửa đổi, bổ sung năm 2014; thủ tục hồ sơ tham gia bảo hiểm; quyền và trách nhiệm của các bên khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN… đồng thời được giải đáp những vướng mắc liên quan đến chính sách BHXH, BHYT, BHTN như: điều kiện hưởng trợ cấp tuất khi tham gia BHXH tự nguyện; người lao động khi đi khám, chữa bệnh vượt tuyến thì được Quỹ BHYT chi trả như thế nào? Để được hưởng lương hưu do Quỹ BHXH chi trả hằng tháng, người tham gia BHXH tự nguyện phải đáp ứng được những điều kiện gì. Thông qua đó, giúp các HTX nhìn nhận đầy đủ và chính xác hơn về quyền và nghĩa vụ tham gia bảo hiểm, từ đó thực hiện tốt các quy định pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN hiện hành./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com