Giải quyết hồ sơ người có công tồn đọng tại các địa phương

08:02, 20/02/2017

Ngày 17-2, Bộ LĐ-TB và XH tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-2-1947- 27-2-2017) và công tác giải quyết hồ sơ người có công còn tồn đọng tại địa phương.

Theo báo cáo của Bộ LĐ-TB và XH, hiện cả nước còn khoảng 3.900 hồ sơ người có công chưa được giải quyết. Nguyên nhân tồn đọng là các hồ sơ đã hoàn thiện nhưng chưa giải quyết và hồ sơ vẫn thiếu một số giấy tờ cần xác minh để hoàn thiện. 

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB và XH Đào Ngọc Dung yêu cầu ngành LĐ-TB và XH các cấp trong năm 2017, cần tập trung và giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến hồ sơ tồn đọng. 

Đồng thời, kiên quyết, dứt điểm nhưng không qua loa, hời hợt, tránh trường hợp tiêu cực. Đối với 34 tỉnh, thành phố chỉ còn dưới 50 hồ sơ, ngành lao động và các ban, ngành liên quan cần giải quyết trọn vẹn, triệt để. Các tỉnh, thành phố còn trên 50 hồ sơ phấn đấu giải quyết căn bản. Khi triển khai phải thí điểm tại 2-3 huyện và cần lắng nghe tiếng nói của nhân dân, của báo chí trong quá trình thực hiện. 

Trong quá trình giải quyết, cần nhận thức rõ hồ sơ tồn đọng có 2 loại gồm: hồ sơ được thiết lập nhưng do thay đổi chính sách nhưng chưa cập nhật, triển khai được; hồ sơ được thiết lập nhưng thiếu giấy tờ. Trước mắt tập trung giải quyết hồ sơ đã được thống kê do ngành lao động, công an, quân đội quản lý. 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng nhấn mạnh, bên cạnh việc giải quyết chính sách đối với người có công, nhiệm vụ trọng tâm của ngành LĐ-TB và XH chính là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Đây là dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tôn vinh, tri ân anh hùng liệt sĩ, thương binh - những người cống hiến hy sinh xương máu bảo vệ cách mạng, bảo vệ hạnh phúc nhân dân. 

Các cấp, ngành cần xây dựng kế hoạch chi tiết, sáng tạo, có nhiều hình thức hoạt động, phấn đấu mỗi người, mỗi ngành đều thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Bộ LĐ-TB và XH sẽ phối hợp chặt chẽ với Công an, Quân đội, báo chí trong thực hiện công tác này./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com