Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, chúc Tết các doanh nhân tiêu biểu nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017

08:01, 20/01/2017

Ngày 17-1-2017, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân dịp đón Tết Đinh Dậu. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU; Thường trực HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố cùng 500 doanh nhân đang đầu tư kinh doanh trên địa bàn.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu tại hội nghị.

Trong điều kiện tình hình kinh tế thế giới, trong nước có nhiều biến động, các doanh nghiệp tỉnh ta đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để ổn định sản xuất, vượt qua khó khăn. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh về cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết các thủ tục đầu tư nhanh gọn, tạo nên bước phát triển mới trong sản xuất, kinh doanh. Năm 2016, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh (giá so sánh năm 2010) tăng 7%; cơ cấu kinh tế: nông, lâm, thủy sản chiếm 23%, công nghiệp - xây dựng chiếm 42%, dịch vụ chiếm 35%; giá trị sản xuất CN-TTCN tăng 12,4%, dịch vụ tăng 7%; giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản tăng 2,9%. Giá trị hàng xuất khẩu đạt hơn 1,1 tỷ USD... Thu ngân sách trên địa bàn đạt 3.515 tỷ đồng (tăng 415 tỷ đồng so với kế hoạch); tổng dư nợ cho vay đạt 39.120 tỷ đồng, tăng 22,2% (tương đương 7.118 tỷ đồng) so với đầu năm; đã cấp giấy chứng nhận đầu tư mới và điều chỉnh tăng vốn cho 61 dự án trong nước và 19 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký là 1.113 tỷ đồng và 303 triệu USD; đã cấp đăng ký kinh doanh cho 672 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký là 4.935 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp lên 6.540 với tổng vốn đăng ký là 47.657 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương thành tích và những đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành chức năng và UBND các huyện, Thành phố Nam Định tiếp tục tham mưu cho tỉnh có những chính sách tháo gỡ kịp thời các khó khăn; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện hệ thống hạ tầng cơ sở, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định. Đồng chí mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục vận dụng tốt các chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Chính phủ, của tỉnh để mở rộng đầu tư phát triển, trực tiếp phản ánh khó khăn, vướng mắc với lãnh đạo tỉnh để cùng tháo gỡ, tạo đột phá phát triển về kinh tế, phấn đấu đến năm 2020, tỉnh ta cơ bản trở thành tỉnh nông thôn mới. Chuẩn bị đón Tết Đinh Dậu 2017, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nhân, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững, có một năm mới làm ăn thuận lợi, tin tưởng số lượng và chất lượng doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh ta sẽ ngày càng được nâng cao./.

Tin, ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com