Thành phố Nam Định tổ chức Hội thao phòng cháy và chữa cháy

08:09, 26/09/2016

Ngày 25-9-2016, UBND Thành phố Nam Định phối hợp với Công an tỉnh tổ chức lễ mít tinh và Hội thao kỷ niệm 15 năm Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy (PC và CC) (4-10-2001 - 4-10-2016). Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC tỉnh; Nguyễn Văn Va, Bí thư Thành ủy Nam Định; lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Bộ Công an; lãnh đạo Công an tỉnh.

Trong những năm qua, thực hiện Luật PC và CC và hưởng ứng Ngày toàn dân PC và CC, UBND thành phố và Ban chỉ đạo PCCC thành phố đã chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác PC và CC trên địa bàn. Trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp luật PCCC, gắn với phát động xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; tổ chức cho các cơ sở, trọng hộ có nguy hiểm cháy nổ ký cam kết thực hiện các quy định an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức tự giác thực hiện của cán bộ, nhân dân trong công tác PCCC. Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, Công an Thành phố Nam Định đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) tăng cường chức năng quản lý Nhà nước, phát huy vai trò nòng cốt thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… thực hiện nghiêm quy định về an toàn PCCC, kịp thời xử lý các vi phạm pháp luật, đồng thời hướng dẫn khắc phục những sơ hở, thiếu sót, tổ chức các biện pháp phòng ngừa ngăn chặn những nguy cơ gây cháy. Bên cạnh đó UBND thành phố cũng đã chỉ đạo và thường xuyên kiện toàn lực lượng PCCC cơ sở. Đến nay trên địa bàn thành phố đã thành lập 25 đội dân phòng, lực lượng này được quan tâm đầu tư kinh phí trang bị phương tiện, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao khả năng phòng ngừa và xử lý ban đầu khi sự cố cháy nổ xảy ra. Trong 15 năm qua, lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng đã trực tiếp cứu chữa 163 vụ cháy, đảm bảo an toàn hàng hóa, tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đồng…

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được trong phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC của Thành phố Nam Định trong những năm qua, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và phát triển kinh tế bền vững. Để công tác PCCC trên địa bàn được thực hiện hiệu quả hơn, đồng chí đề nghị cần tiếp tục quán triệt sâu rộng pháp luật về PCCC gắn với xây dựng phong trào toàn dân tham gia thực hiện công tác PCCC; phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo PCCC ở các cấp, các ngành để triển khai thực hiện tốt quy định của pháp luật về PCCC. Tăng cường hướng dẫn các phương pháp, biện pháp, giải pháp PCCC; bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ, xây dựng lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng, phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào PCCC của lực lượng tại chỗ. Tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC nhằm phát hiện và tổ chức khắc phục kịp thời những sơ hở, thiếu sót, tồn tại, đảm bảo an toàn cháy, nổ. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cần chú trọng nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước đối với công tác PCCC. Tổ chức thực hiện tốt công tác thường trực sẵn sàng về lực lượng, phương tiện tại cơ quan, đơn vị nhằm phát hiện và chữa cháy kịp thời; phối hợp các lực lượng tổ chức thực tập, diễn tập các phương án chữa cháy nhằm đảm bảo xử lý các sự cố cháy, nổ xảy ra ngay từ ban đầu.

Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và CNCH của lực lượng PCCC cơ sở có sự tham gia của 8 đội thi. Kết quả: Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh đạt giải Nhất; Trung tâm phát triển CCN Thành phố Nam Định và Cty CP Lâm sản đồng giải Nhì;  Cty Điện lực Nam Định và Cty TNHH Youngone đồng giải Ba./.

Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com