Phần lớn môi trường biển miền Trung an toàn

08:08, 24/08/2016

Phần lớn môi trường biển 4 tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế đạt quy chuẩn đối với vùng bãi tắm, thể thao dưới nước, nuôi trồng thủy sản và bảo tồn thủy sinh. Đó là kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển miền Trung được công bố tại Hội nghị công bố kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế do Bộ TN và MT phối hợp cùng Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức.

Tại Hội nghị, nhóm chuyên gia công bố báo cáo kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế sau sự cố thủy sản chết hàng loạt hồi tháng 4 vừa qua. Theo đó, kết quả cho thấy các thông số đặc trưng môi trường biển, trầm tích biển ở phần lớn các khu vực đã nằm trong giới hạn quy định của QCVN 10 - MT: 2015/BTNMT, đạt quy chuẩn đối với vùng bãi tắm, thể thao dưới nước, nuôi trồng thủy sản và bảo tồn thủy sinh.

Hội nghị "Báo cáo kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển bốn tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế”.
Hội nghị "Báo cáo kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển bốn tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế”.

Cùng đó, với sự kiểm soát chặt chẽ các nguồn phát thải từ đất liền và do cơ chế làm sạch tự nhiên của môi trường, hàm lượng các chất ô nhiễm từ sự cố môi trường đang có xu hướng giảm theo thời gian.

Về hệ sinh thái rạn san hô, cỏ biển và nguồn lợi hải sản ở khu vực sau những tác động của sự cố môi trường bị suy thoái mạnh cả về đa dạng sinh học và quy mô, nay đã bắt đầu có sự hồi phục tích cực.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ phối hợp với Bộ NN và PTNT thực hiện giám sát hải sản đánh bắt tại các vùng biển an toàn đã được Bộ TN và MT công bố.

Để tiếp tục theo dõi, đánh giá diễn biến chất lượng môi trường và hệ sinh thái biển ven bờ khu vực miền Trung và giám sát các nguồn tác động từ các dự án, KCN, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ven biển, Bộ TN và MT sẽ triển khai đồng bộ quan trắc, giám sát chặt chẽ nguồn phát thải từ Cty Formosa Hà Tĩnh. Kết nối dữ liệu, xây dựng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu và các ứng dụng công nghệ hiện đại trong giám sát, cảnh báo ô nhiễm môi trường biển...

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com