Ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin nhân kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam

08:07, 05/07/2016

Trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, tỉnh ta có gần 40 nghìn người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc hóa học, đến nay có 14.729 người đang được hưởng chế độ của Nhà nước. Do ảnh hưởng của chất độc hóa học, nhiều nạn nhân mắc bệnh hiểm nghèo khó chữa, kinh tế khó khăn. Nhiều cháu bị dị tật bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ không tự phục vụ được.

Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh được thành lập từ tỉnh đến huyện, xã, phường, thị trấn. Từ năm 2011, UBND tỉnh đã quyết định cho phép thành lập Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh để tiếp nhận mọi sự ủng hộ, giúp đỡ của toàn xã hội. Từ khi thành lập đến nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu về tinh thần, vật chất của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với nghĩa cử cao đẹp giúp xây sửa nhà dột nát, trợ cấp khó khăn, hỗ trợ vốn sản xuất, tặng phương tiện đi lại học tập và phục hồi chức năng, tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, tặng sổ tiết kiệm và học bổng, thăm và tặng quà nhân dịp lễ, Tết và ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam” (10-8 hằng năm) cho 37.800 lượt nạn nhân. Những nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội đã giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng, góp phần an sinh xã hội.

Để tiếp tục thường xuyên chăm sóc giúp đỡ nạn nhân vượt qua nỗi đau do chiến tranh để lại, nhân dịp kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8-1961 - 10-8-2016), được sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh đã có thư kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, tập thể và cá nhân cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, tích cực ủng hộ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam về vật chất, kinh phí để sẻ chia, giúp đỡ họ vượt qua nỗi đau bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com