Đoàn đại biểu người có công của tỉnh vào Lăng viếng Bác

07:07, 11/07/2016

* Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ gặp mặt Đoàn

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2016), được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, ngày 7-7-2016, Sở LĐ-TB và XH đã tổ chức cho Đoàn đại biểu người có công của tỉnh vào Lăng viếng Bác Hồ, thăm nơi ở và làm việc của Người và được đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ thân mật tại Phủ Chủ tịch.

Đoàn đại biểu người có công của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.
Đoàn đại biểu người có công của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, tỉnh ta có trên 3,6 vạn liệt sĩ; 3,9 vạn thương, bệnh binh; 750 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; gần 1.600 người hoạt động cách mạng bị địch bắt, tù đày; 2.639 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó 124 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống. Với truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, cùng với việc triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công của Đảng, Nhà nước, tỉnh ta đã quan tâm, tập trung mọi nguồn lực, tích cực đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” để hỗ trợ, cải thiện đời sống cho các đối tượng chính sách. Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu người có công của tỉnh đã xúc động bày tỏ tình cảm của mình với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu khi được vào Lăng viếng Bác, thăm nơi ở và làm việc của Người; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước đã quan tâm, tạo điều kiện cho người có công vươn lên, có cuộc sống ổn định và ngày một cải thiện.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ Đoàn đại biểu người có công của tỉnh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng, đồng thời biểu dương, đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Nam Định trong thực hiện chính sách “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm sóc đối với người có công. Tỉnh Nam Định có nhiều cách làm hay, vừa thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước, vừa chăm lo bằng nhiều nguồn lực, trong đó có cả nguồn lực huy động từ sức dân để xây dựng nhà ở, hỗ trợ, tạo điều kiện nâng cao thu nhập, mức sống cho người có công với cách mạng. Phó Thủ tướng mong rằng, các đại biểu người có công của tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, người cộng sản ưu tú, kiên trung, giáo dục truyền thống cách mạng cho con cháu, chung sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh./.

Tin, ảnh: Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com