Cung ứng hơn 840 triệu kWh điện thương phẩm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh

08:07, 05/07/2016
Trong 6 tháng đầu năm nay, Cty Điện lực Nam Định đã cung ứng hơn 840 triệu kWh điện thương phẩm phục vụ đời sống và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước.
 
Hai lĩnh vực có tỷ trọng sử dụng điện cao nhất, chiếm gần 90% tổng sản lượng điện của tỉnh là tiêu dùng và công nghiệp, xây dựng. Các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thương nghiệp, thuỷ sản, khách sạn, nhà hàng và một số hoạt động khác chỉ tiêu thụ hơn 10% tổng sản lượng điện đã cung ứng. Trong tháng 6 có một số đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến ban ngày từ 39 đến hơn 40 oC làm cho nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, đặc biệt là địa bàn Thành phố Nam Định và các huyện Trực Ninh, Nghĩa Hưng, Vụ Bản. Tổng sản lượng điện tiêu dùng tháng 6 năm nay đạt mức cao kỷ lục 168 triệu kWh, trong đó có nhiều ngày sử dụng tới 7,2 triệu kWh, gây không ít khó khăn cho quá trình vận hành, quản lý lưới điện của tỉnh.
 
Từ nay đến cuối năm, Cty Điện lực Nam Định tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các dự án đầu tư cải tạo lưới điện, phấn đấu không để xảy ra các sự cố mất điện, đặc biệt trong các ngày nắng nóng, ngày dông bão nhằm hoàn thành mục tiêu cả năm 2016 cung ứng gần 1,8 tỷ kWh điện thương phẩm, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh./.
 
Xuân Thu


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com