Tòa án nhân dân tỉnh xét xử lưu động vụ án "Mua bán trái phép chất ma túy"

08:06, 27/06/2016
Ngày 25-6-2016, tại xã Giao Tiến (Giao Thủy) TAND tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Thị Thu, thường trú tại xã về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn đã đến theo dõi phiên tòa.
 
Theo cáo trạng, hồi 16h ngày 19-1-2016, tổ công tác Phòng Phòng chống tội phạm về ma túy, thuộc Cục Nghiệp vụ và Pháp luật, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Khâm, xóm Hồng Tiến, xã Nam Hồng (Nam Trực) phát hiện bắt quả tang Phạm Thị Thu (SN 1980), ở xóm 5, xã Giao Tiến (Giao Thủy) đi cùng con gái là Trần Phạm Quỳnh Anh (SN 2012) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Quá trình bắt giữ, Thu tự giác lấy ở hộc phía trước xe máy 1 túi ni lông màu đen, bên trong có 4 gói ni lông chứa chất bột dạng cục màu trắng để giao nộp cho tổ công tác. Thu khai nhận đó là 3 cây hê-rô-in vừa mua mang về nhà để bán. Tại cơ quan điều tra Thu khai nhận hành vi phạm tội của mình như sau: Thu mở quán cắt tóc gội đầu nên có quen người phụ nữ tên Linh. Quá trình quen biết Linh bàn bạc với Thu việc mua bán hê-rô-in để kiếm lời. Do điều kiện hoàn cảnh khó khăn vì chồng nghiện ma túy đã lâu, hiện đang nuôi 2 con nhỏ nên Thu đồng ý. Sau đó Thu đã liên lạc với một nam giới tên Trung ở Thành phố Nam Định (là người quen biết qua những lần Trung đến quán gội đầu của Thu) để hỏi mua hê-rô-in, Trung đồng ý bán. Khoảng 12h ngày 19-1-2016, Thu đang ở nhà thì Linh điện thoại cho Thu mua 3 cây hê-rô-in. Sau khi nghe điện thoại của Linh, Thu liên lạc với Trung để mua hàng, Thu và Trung thống nhất giá 23,5 triệu đồng/cây và hẹn nhau gặp tại chân cầu Đò Quan, Thành phố Nam Định để giao hàng và nhận tiền. Sau khi giao dịch với Trung xong, Thu gọi điện cho Linh báo giá với Linh là 23,5 triệu đồng/cây và Linh phải trả tiền công cho Thu mỗi cây hê-rô-in là 1 triệu đồng. Khoảng 15 phút sau, Linh đến và đưa cho Thu 70 triệu đồng và đưa trước 500 nghìn đồng tiền công để đi đường. Thu nhận tiền của Linh rồi đi xe máy chở con gái đi cùng. Khi đến điểm hẹn tại chân cầu Đò Quan, Thu và Trung tiến hành mua bán hê-rô-in theo thỏa thuận. Trên đường mang hàng về nhà, khi đến địa phận xã Nam Hồng thì Thu bị bắt giữ.
 
Tại phiên tòa, bị cáo Thu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã áp dụng theo điểm b, khoản 4, Điều 194 Bộ luật Hình sự tuyên phạt Phạm Thị Thu 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Bản án nghiêm minh, đúng người, đúng tội đã nhận được sự đồng thuận cao của đông đảo nhân dân có mặt dự phiên tòa. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ coi thường pháp luật cố tình buôn bán “cái chết trắng”, gây nguy hiểm cho xã hội./.
 
Trần Văn Trọng


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com