Liên đoàn Lao động tỉnh tập huấn cho đội ngũ cán bộ công đoàn

07:06, 13/06/2016

Ngày 10-6-2016, LĐLĐ tỉnh tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ công đoàn về những cơ hội và thách thức của tổ chức công đoàn khi Việt Nam tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí là lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thành phố; Công đoàn các ngành; Công đoàn các KCN; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục các huyện, thành phố.

Tại hội nghị, đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp đã được nghe lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam giới thiệu, phân tích những nội dung chính về Hiệp định TPP; những thuận lợi, cơ hội và thách thức với Việt Nam khi tham gia Hiệp định TPP; những tác động đến tổ chức công đoàn khi Việt Nam ký kết, phê chuẩn, thực thi Hiệp định TPP. Đối với tổ chức Công đoàn, tham gia vào TPP sẽ tạo ra những thay đổi mạnh mẽ về hoạt động, sự biến động về đội ngũ công nhân lao động, về cán bộ, đoàn viên công đoàn, về pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động công đoàn. Những yếu tố đó tạo ra tác động tích cực, song cũng làm nảy sinh những khó khăn đòi hỏi tổ chức công đoàn phải có giải pháp phù hợp.

Hội nghị tập huấn đã cung cấp kịp thời những thông tin mới, giúp cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, cán bộ công đoàn ngành hiểu rõ những nội dung cơ bản của Hiệp định TPP, đặc biệt là những nội dung liên quan đến đời sống, việc làm và hoạt động của tổ chức công đoàn, từ đó làm tốt công tác tuyên truyền về Hiệp định TPP tại cơ sở; đồng thời cũng định hướng rõ những giải pháp cần thiết để tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả trong thời gian tới./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com