Kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016

08:06, 06/06/2016

Ngày 4-6-2016, UBND tỉnh có buổi kiểm tra thực địa công tác tổ chức Lễ mít tinh quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016 tại Thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu). Các đồng chí: Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Sĩ Tuấn, đại diện lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đồng chủ trì buổi kiểm tra. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, các tổ chức hội, đoàn thể liên quan, Đài PT-TH tỉnh, Báo Nam Định, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Hải Hậu và Thị trấn Thịnh Long.

Ngay sau khi UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 26-5-2016 về phối hợp tổ chức chương trình Lễ mít tinh quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016 vào ngày 8-6 tại bãi biển Thịnh Long do Bộ TN và MT phê duyệt, các ngành, tổ chức hội, đoàn thể và các địa phương đã tập trung chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho công tác phục vụ Lễ mít tinh. Sở TN và MT chủ trì, tiếp nhận và khâu nối để các đơn vị liên quan nắm bắt và triển khai mọi nhiệm vụ cụ thể theo chức năng và chuẩn bị các điều kiện đón tiếp khách mời Trung ương, bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố có biển. UBND huyện Hải Hậu đã bố trí và chuẩn bị các điều kiện về địa điểm, vị trí tổ chức Lễ mít tinh. Sở TT và TT đã chỉ đạo các đài huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền, quảng bá về Tuần lễ Biển và Hải đảo. Đài PT-TH tỉnh, Báo Nam Định  đã tập trung tuyên truyền theo chủ đề Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016. Sở VH, TT và DL đã tiếp nhận và tổ chức treo băng rôn, cờ phướn trên địa bàn Thành phố Nam Định và các huyện. Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh Đoàn, Sở GD và ĐT đã huy động, phân công nhiệm vụ cho lực lượng tham gia Lễ mít tinh và hoạt động thu gom rác thải.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã huy động 20 tàu đánh cá và bố trí các tàu cứu hộ, tuần tra chuyên dụng, huy động lực lượng tham dự Lễ mít tinh và phối hợp với lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự khu vực tổ chức Lễ mít tinh. Công an tỉnh đã bố trí nhân lực, phương tiện dẫn đoàn diễu hành trong Lễ mít tinh; xây dựng phương án đảm bảo giao thông, an ninh trật tự phục vụ khách và phương án bảo vệ lãnh đạo Đảng và Nhà nước về tham dự Lễ mít tinh. Sở Y tế đã chuẩn bị phương án đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khách sạn đón tiếp khách; chuẩn bị đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị phục vụ mọi nhu cầu về y tế, chăm sóc sức khỏe trong buổi Lễ. Cty Điện lực Nam Định đã chỉ đạo kéo điện lưới để phục vụ công tác chuẩn bị sân khấu, chuẩn bị máy phát điện dự phòng trong ngày tổ chức mít tinh.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần tích cực, tập trung thực hiện các phần việc được giao của các sở, ngành, các tổ chức, đoàn thể, các địa phương. Đồng thời chỉ đạo: Tuy công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành ở mức chu đáo nhất, nhưng với tinh thần phục vụ tốt nhất cho sự kiện tuyên truyền về biển, đảo mang tầm cỡ quốc gia, các sở, ngành, các địa phương cần tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm cao; đặc biệt chú ý làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm cho các đại biểu, khách mời và toàn thể nhân dân trong quá trình tham gia Lễ mít tinh. Chú trọng theo dõi, bám sát diễn biến thời tiết và có phương án xử lý kịp thời trong tình huống có mưa to, gió lớn. Để tổ chức thành công Lễ mít tinh đến chiều 7-6-2016 Ban tổ chức sẽ tổng duyệt kịch bản của Lễ mít tinh quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016./.

Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com