Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

08:06, 13/06/2016

Ngày 10-6-2016, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/đi-ô-xin tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Hội Nạn nhân CĐDC/đi-ô-xin tỉnh đã thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về việc khắc phục hậu quả chất độc hóa học cũng như chính sách đối với nạn nhân CĐDC. Hội đã tiến hành điều tra khảo sát, nắm chắc tình hình nạn nhân, tổ chức hội và hội viên, đến nay toàn tỉnh có 10.970 hội viên. Đặc biệt, các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực vận động các đơn vị, các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh ủng hộ hơn 1,718 tỷ đồng giúp đỡ các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong công tác chăm sóc giúp đỡ các nạn nhân, các cấp Hội đã trợ cấp, tặng quà Tết cho 3.443 lượt người; tặng 200 xe lăn cho các nạn nhân khuyết tật; trợ cấp gạo và tặng áo ấm cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

6 tháng cuối năm 2016, Hội Nạn nhân CĐDC/đi-ô-xin tỉnh tiếp tục triển khai Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, tuyên truyền, vận động ủng hộ quỹ nạn nhân CĐDC, vận động hội viên ở cơ sở tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ tình nghĩa, thăm hỏi nạn nhân lúc ốm đau, hoạn nạn giúp đỡ nạn nhân phát triển kinh tế gia đình vươn lên ổn định cuộc sống.

Tại hội nghị, Hội Nạn nhân CĐDC/đi-ô-xin tỉnh đã trao tặng 5 suất học bổng “Hạt giống hy vọng” do bà Ma-sa-cô Sa-ca-ta người Nhật Bản tài trợ cho những học sinh là con, em nạn nhân CĐDC/đi-ô-xin trên địa bàn toàn tỉnh, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com