Triển khai hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

08:04, 25/04/2016

Ngày 22-4-2016, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động thực hiện Tháng hành động vì trẻ em và công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2016. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 497 nghìn trẻ em, chiếm 24,8% dân số; trong đó có 4.856 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (trẻ em khuyết tật, mồ côi, bị bỏ rơi, phải lao động nặng nhọc, bị xâm hại…) và trên 29 nghìn trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước dành cho trẻ em, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực do các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân tài trợ, góp phần chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2015, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã huy động sự ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước tổng số tiền 1 tỷ 531 triệu đồng. Cùng với số dư của Quỹ từ năm 2014 chuyển sang, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng chi phí 1 tỷ 760 triệu đồng, gồm: các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu; tặng 218 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng số tiền 675 triệu đồng; phẫu thuật khuyết tật hàm mặt, mắt, tim, chi cho 63 cháu, với tổng trị giá 353 triệu đồng; tặng 101 xe đạp, trị giá 202 triệu đồng; 60 xe lăn, trị giá 120 triệu đồng; hỗ trợ điểm vui chơi giải trí, công trình nước sạch cho các trường mầm non khó khăn... Quỹ Bảo trợ trẻ em các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn cũng đã vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ tiền và hiện vật với tổng trị giá trên 2,3 tỷ đồng, góp phần chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp trở thành cầu nối giúp hàng chục nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm giúp đỡ, giảm bớt những khó khăn, thiệt thòi và có cơ hội hòa nhập cộng đồng.

Năm 2016, với mục tiêu tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, ổn định cuộc sống, được học văn hóa, học nghề hòa nhập cộng đồng, phấn đấu giải quyết cơ bản số trẻ em bị khuyết tật vận động, khuyết tật vùng hàm mặt, khuyết tật mắt và 50% trẻ em mắc các bệnh về tim được phẫu thuật, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phân công các thành viên theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài tham gia đóng góp xây dựng Quỹ, đặc biệt là trong Tháng hành động vì trẻ em (tháng 6). Phối hợp với các tổ chức, nhà tài trợ thực hiện phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị khuyết tật. Công khai nguồn quỹ, quản lý chặt chẽ, sử dụng quỹ đúng mục đích, hiệu quả, thiết thực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hòa nhập cộng đồng./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com