Sơ kết chương trình hợp tác chiến lược giữa Ủy ban nhân dân tỉnh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

08:04, 22/04/2016

Ngày 21-4-2016, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết chương trình hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Dự hội nghị có đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo UBND và Phòng Văn hóa thông tin các huyện, thành phố; Văn phòng UBND tỉnh.

Thực hiện chương trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong lĩnh vực quản lý Nhà nước, từng bước hoàn thiện chính quyền điện tử tỉnh theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, ngày 7-1-2014 UBND tỉnh và VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược viễn thông và CNTT giai đoạn 2014-2020. Sau hơn 1 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác, hai bên đã phối hợp đẩy mạnh nhiều hoạt động hỗ trợ, triển khai và đạt được kết quả tích cực. Tại Nam Định, VNPT đã kết nối mạng cáp quang đến 100% UBND các cấp, 100% sở, ngành, đáp ứng nhu cầu sử dụng mạng truyền số liệu, sử dụng internet và cung cấp dịch vụ thuê cơ sở hạ tầng cho doanh nghiệp, tạo tiền đề để tỉnh triển khai ứng dụng CNTT đồng bộ. Về triển khai Chính phủ điện tử, đến hết tháng 3-2016, trên hệ thống của VNPT đã có gần 2.500 tài khoản đăng ký sử dụng hệ thống email, phần mềm quản lý văn bản. Đến hết 6-2016, tỉnh sẽ triển khai chương trình này cho 20 đơn vị bao gồm 10 huyện, thành phố và các sở, ban, ngành đã đăng ký. Đến hết năm 2016 phấn đấu 100% các đơn vị trên địa bàn triển khai Chính phủ điện tử theo đúng tiến độ Chính phủ giao. Các phần mềm quản lý ngành của lĩnh vực Y tế, GD và ĐT, BHXH và kê khai thuế qua mạng, ứng dụng truyền hình hội nghị trực tuyến được ứng dụng hiệu quả, góp phần nâng chất lượng quản lý, điều hành của các cơ quan Nhà nước. VNPT đã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức nhiều khóa đào tạo, tập huấn kỹ năng ứng dụng CNTT cho cán bộ công chức. VNPT đã xây dựng sẵn các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin như Cổng thông tin Chính phủ, hệ thống quản lý văn bản và điều hành, dịch vụ chứng thực chữ ký số đã được các bộ, ban, ngành Trung ương, Quốc hội ứng dụng hiệu quả, VNPT sẵn sàng cung cấp cho địa phương nếu được UBND tỉnh đồng ý.

Thời gian tới, để nâng cao hiệu quả hợp tác, phục vụ tốt cho hoạt động quản lý Nhà nước, người dân và doanh nghiệp, VNPT cam kết sẽ phối hợp cùng UBND tỉnh nhanh chóng hoàn chỉnh hệ thống theo dõi điều hành liên thông 4 cấp giúp UBND tỉnh có thể theo dõi giám sát các công việc đã chỉ đạo đối với các sở, ban, ngành và UBND các cấp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, công chức, người dân, doanh nghiệp về tăng cường ứng dụng CNTT và dịch vụ công trực tuyến. Tiếp tục nghiên cứu chính sách giá cước dịch vụ viễn thông và CNTT ưu đãi, phù hợp với từng ngành, từng đối tượng. Tư vấn, nghiên cứu các giải pháp ứng dụng CNTT theo mô hình thuê dịch vụ, đảm bảo việc liên thông, liên kết, kế thừa dữ liệu, phục vụ công tác báo cáo, tổng hợp số liệu.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần tiên phong, nỗ lực chủ động của VNPT trong đầu tư hạ tầng, cung cấp dịch vụ phần mềm đạt chất lượng, hiệu quả theo đúng yêu cầu của đơn vị sử dụng. Yêu cầu các địa phương, các sở, ngành đẩy mạnh sử dụng hiệu quả các phầm mềm CNTT đã đầu tư. Yêu cầu VNPT tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong chương trình hợp tác chiến lược; trong đó chú trọng nâng cấp, cải thiện các phần mềm đáp ứng yêu cầu sử dụng của địa phương và đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn tương thích, liên thông với tất cả các phần mềm khác từ Trung ương đến cấp xã./.

Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com