Đảm bảo trật tự an ninh, an toàn giao thông đường sắt trong dịp Lễ 30-4 và 1-5, thời gian diễn ra bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, đại biểu Quốc hội khóa XIV

10:04, 29/04/2016

Ngày 28-4, UBND tỉnh có Công văn gửi Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, Sở GTVT, Sở Y tế, Sở TT và TT, Sở Công thương, Đài PT-TH tỉnh, Báo Nam Định, UBND các huyện, Thành phố Nam Định, Cty CP Đường sắt Hà Ninh, Ga Nam Định về đảm bảo an ninh, trật tự, ATGT đường sắt trong dịp Lễ 30-4 và 1-5, thời gian diễn ra bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện một số nội dung sau:

1. Tăng cường tuyên truyền các quy định về ATGT đường sắt, nhất là các quy định về an toàn khi qua đường sắt (tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt). UBND các huyện, Thành phố Nam Định tổ chức tuyên truyền các quy định về ATGT đường sắt trên địa bàn (kể cả các huyện không có đường sắt đi qua) để người dân hiểu, chấp hành các quy định khi qua đường ngang giao cắt với đường sắt.

2. Các lực lượng chức năng (Công an, Thanh tra GTVT, quản lý thị trường, ATVSTP...) tăng cường công tác kiểm tra hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc Bộ GTVT, Cục Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp đường sắt trên địa bàn kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi vi phạm về an ninh, trật tự, ATGT đường sắt, an toàn cháy nổ, vận chuyển hàng lậu, gian lận thương mại trên đường sắt, ATVSTP... đảm bảo phục vụ hành khách đi tàu an toàn.

3. UBND Thành phố Nam Định, các huyện Ý Yên, Vụ Bản, Mỹ Lộc chỉ đạo:

- Lực lượng chức năng, chính quyền địa phương cấp xã có đường sắt đi qua phối hợp với Cty CP Đường sắt Hà Ninh giải tỏa các vi phạm ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu;

- UBND các xã, phường, thị trấn có đường sắt đi qua cải tạo bề mặt vị trí các đường dân sinh giao cắt với đường sắt đảm bảo êm thuận cho người và phương tiện đi qua đường sắt an toàn; huy động các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, các tình nguyện viên tham gia hướng dẫn, điều tiết giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao; yêu cầu người chốt gác tại các đường dân sinh đã được bố trí cảnh giới nâng cao trách nhiệm, tuyệt đối chấp hành các quy định theo hướng dẫn của ngành Đường sắt.

4. Cty CP Đường sắt Hà Ninh tăng cường lực lượng, phối hợp với chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, có biện pháp đảm bảo an toàn trên toàn tuyến, nhất là tại các đường ngang giao cắt giữa đường bộ với đường sắt vào những ngày, giờ cao điểm, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông cao, có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

5. Ga Nam Định bố trí cán bộ phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vận chuyển hàng lậu, gian lận thương mại, ATVSTP..., nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo cho hành khách ra, vào ga thuận tiện, an toàn.

Yêu cầu các đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo này và chỉ đạo tại Văn bản số 245/UBND-VP5 ngày 12-4-2016 của UBND tỉnh Nam Định về việc bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30-4 và 1-5-2016. Mọi hành vi vi phạm pháp luật về an toàn đường sắt báo cáo về Văn phòng Ban ATGT tỉnh qua số điện thoại 0912.836.633 để chỉ đạo, xử lý kịp thời./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com