Nâng mức vay cho cơ sở sản xuất do thanh niên làm chủ

09:03, 07/03/2016

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa ban hành hướng dẫn thực hiện vay vốn Quỹ Quốc gia về việc làm nguồn vốn kênh Trung ương Đoàn theo Nghị định 61/2015/NĐ-CP ngày 9-7-2015 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ Quốc gia về việc làm và Hướng dẫn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) về nghiệp vụ cho vay hỗ trợ và tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

Theo đó, các cơ sở sản xuất, kinh doanh (SXKD) do đoàn viên, hội viên, thanh niên làm chủ là đối tượng được vay vốn từ nguồn vốn kênh Trung ương Đoàn được NHCSXH thực hiện cho vay.

Nâng mức vay giải quyết việc làm cho thanh niên.
Nâng mức vay giải quyết việc làm cho thanh niên.

Mức vay vốn tối đa không quá 1 tỷ đồng (thay cho 500 triệu đồng trước đây) đối với cơ sở SXKD và không quá 50 triệu đồng (thay cho 20 triệu đồng) đối với 1 lao động được tạo việc làm mới.

Lãi suất cho vay bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo theo từng thời kỳ do Thủ tướng Chính phủ quy định (hiện tại là 0,55%/tháng).

Các cơ sở SXKD sử dụng 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật hoặc người dân tộc thiểu số hoặc cả khuyết tật và người thiểu số thì lãi suất cho vay bằng 50% lãi suất cho vay vốn theo quy định này.
Thời hạn cho vay không quá 60 tháng. Các mức vay trên 50 triệu đồng cơ sở SXKD phải có tài sản bảo đảm tiền vay theo quy định.

NHCSXH phối hợp với Đoàn Thanh niên tiếp nhận và thẩm định dự án; bảo đảm các chỉ tiêu tạo việc làm mới và bảo tồn nguồn vốn, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt dự án./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com