Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

08:03, 09/03/2016

Ngày 8-3-2016, Tiểu ban Chỉ đạo công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho các đồng chí thành viên Tiểu ban Chỉ đạo công tác tuyên truyền bầu cử của tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố, đảng ủy trực thuộc, tuyên huấn MTTQ và các đoàn thể và đội ngũ báo cáo viên của tỉnh.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được quán triệt các nội dung về kế hoạch tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và những vấn đề cần quan tâm trong công tác tuyên truyền bầu cử. Theo đó đến thời điểm này, tỉnh ta đã tiến hành hiệp thương lần thứ nhất thống nhất về cơ cấu, thành phần và số lượng đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đồng thời đã cơ bản thành lập các tổ chức liên quan đến bầu cử. Thời gian tới tiếp tục tiến hành triển khai các bước trong quy trình bầu cử theo đúng quy trình và thời gian quy định. Bên cạnh đó, thời gian qua, công tác tuyên truyền bầu cử cũng được đẩy mạnh giúp cử tri trong tỉnh hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; đồng thời nâng cao nhận thức về nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm trong việc lựa chọn những đại biểu xứng đáng bầu vào Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; qua đó động viên các cử tri tự giác, tích cực và chủ động đi tham gia bầu cử với tỷ lệ cao nhất. Thời gian tới, công tác tuyên truyền tiếp tục tập trung tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương; tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền, nghĩa vụ của cử tri; tuyên truyền về công tác vận động bầu cử…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được quán triệt những nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; nội dung cơ bản của Luật Tổ chức chính quyền địa phương./.

Thu Thuỷ
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com