Hội nghị phổ biến nội dung các hiệp định thương mại tự do

08:03, 30/03/2016

Ngày 29-3-2016, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Công thương tổ chức hội nghị phổ biến thông tin về một số hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia ký kết như Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA). Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công thương, Trưởng Đoàn đàm phán Chính phủ về kinh tế và thương mại quốc tế; Nguyễn Viết Hưng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành liên quan; các huyện, thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tham gia hội nghị, các chuyên gia của Đoàn đàm phán Chính phủ về kinh tế và thương mại quốc tế trình bày các nội dung: tổng quan hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia như TPP, EVFTA. Trong đó tập trung nêu rõ những kết quả, cơ hội và thách thức mà các hiệp định thương mại mang lại cũng như một số khuyến nghị; các cam kết về thuế và đặc thù thị trường các nước tham gia Hiệp định TPP, EVFTA mang lại. Cũng tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh trực tiếp trả lời những băn khoăn, thắc mắc của các cán bộ quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu trên địa bàn. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã yêu cầu các cơ quan quản lý Nhà nước của tỉnh tiếp tục nghiên cứu sâu thêm những nội dung của các Hiệp định liên quan để xây dựng các giải pháp đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế của tỉnh và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình tham gia hội nhập. Các doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội để tái cơ cấu doanh nghiệp và đầu tư đổi mới sản xuất, xây dựng thương hiệu, đảm bảo các điều kiện mà các hiệp định thương mại quốc tế đặt ra./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com