Gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý của tỉnh

08:03, 08/03/2016

Nhân kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, 1.976 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chiều 7-3-2016, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị “Gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý các ngành của tỉnh”. Các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh cùng cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý các ngành của tỉnh tới dự.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa đại diện nữ cán bộ quản lý của tỉnh tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa đại diện nữ cán bộ quản lý của tỉnh tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống và những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ, đặc biệt là tinh thần lao động sáng tạo, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Hiện nay, trong lĩnh vực quản lý Nhà nước, tỉnh ta có trên 30 chị là lãnh đạo chủ chốt của các sở, ban, ngành và đoàn thể của tỉnh. Đội ngũ cán bộ nữ giữ chức vụ trưởng, phó phòng, ban cấp tỉnh, huyện, thành phố, ngành trong toàn tỉnh ngày càng chiếm ưu thế. Nhiều chị được phân công công tác nhận các chức vụ quan trọng, vị trí chủ chốt đã và đang phát huy tốt năng lực quản lý, trình độ chuyên môn của mình góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận những đóng góp của nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý các ngành đối với sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh và mong muốn các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý ngày càng phát huy được vai trò của mình, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh nói chung và sự tiến bộ của phụ nữ nói riêng. Đối với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, cần có những chương trình, chính sách, đề xuất, tham mưu với lãnh đạo tỉnh có các chính sách động viên, giúp đỡ chị em phụ nữ nói chung, nữ cán bộ quản lý nói riêng tiếp tục phát huy năng lực, thế mạnh của mình đóng góp vì sự phát triển chung của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các nữ cán bộ quản lý cũng được nghe bà Nguyễn Thị Kỳ, nguyên Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử Văn phòng Quốc hội trao đổi một số thông tin về hệ thống quy phạm pháp luật liên quan đến bình đẳng giới và vấn đề văn hóa giao tiếp ứng xử - một trong những kỹ năng mềm cần có cho sự thành công của người phụ nữ, nhất là nữ cán bộ quản lý./.

Tin, ảnh: Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com