Tháng 5 có khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

08:05, 04/05/2015

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương, trong tháng 5-2015, khả năng xuất hiện khoảng 2-3 đợt áp cao lục địa từ phía Bắc ảnh hưởng dưới dạng nén rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ và gây ra các đợt mưa rào và dông ở các tỉnh miền Bắc. Đan xen giữa các đợt mưa là thời kỳ nắng nóng ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, nhưng có khả năng không kéo dài.

Bão, áp thấp nhiệt đới bắt đầu có xu hướng hoạt động trên Biển Đông, Việt Nam. Theo dự báo, tháng 5-2015 có khả năng có từ 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông, Việt Nam, nhưng chưa có nhiều khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Mùa mưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng đến muộn. Tuy nhiên, đây là tháng giao mùa nên có khả năng xuất hiện những đợt mưa chuyển mùa và chỉ cải thiện một phần nhỏ tình trạng khô hạn. Khả năng đến cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6-2015 mùa mưa mới chính thức bắt đầu, tình trạng khô hạn mới dần được cải thiện. Tháng 5-2015 là thời kỳ chuyển mùa ở cả Bắc Bộ và Tây Nguyên, Nam Bộ, do vậy cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra như dông mạnh, lốc xoáy, mưa đá, gió mạnh.

Nhiệt độ trung bình tháng 5 tại Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0,5 đến 10C./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com