Triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2015

08:04, 08/04/2015

Bộ LĐ-TB và XH đã ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2015.

Kế hoạch này nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, gia đình, xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác này cũng như tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Đồng thời, thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình; vận động xã hội nhằm tạo cơ hội để trẻ em tham gia vào các vấn đề có liên quan đến trẻ em theo chế định của Hiến pháp năm 2013 và quy định của pháp luật; tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

Chủ đề Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 là "Lắng nghe trẻ em nói". Bộ LĐ-TB và XH sẽ phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 vào ngày 29-5. Tại các địa phương sẽ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 trong thời gian từ ngày 25-5 đến ngày 1-6.

Bên cạnh đó, sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi và kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh như: tổ chức các lớp kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng thực hiện quyền tham gia, lớp dạy bơi phòng tránh đuối nước cho trẻ em; tổ chức và khuyến khích trẻ em tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh cho trẻ em...

Bộ LĐ-TB và XH sẽ hướng dẫn triển khai Tháng hành động vì trẻ em; tổ chức các hoạt động truyền thông; chuẩn bị tổ chức Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 4; phối hợp với các bộ, ngành, tổ chức xã hội triển khai các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em; phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức cuộc gặp mặt của Chủ tịch nước với đại diện trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Đồng thời, Bộ GD và ĐT sẽ chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức về thực hiện quyền tham gia của trẻ em cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục; chuẩn bị cho trẻ em có kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh; giáo dục trẻ em kỹ năng thực hiện quyền tham gia, kỹ năng phòng tránh các nguy cơ bị xâm hại, bạo lực, tránh các tệ nạn xã hội, phòng ngừa tai nạn thương tích (đặc biệt tai nạn giao thông, đuối nước); kỹ năng tham gia giao thông an toàn, sơ cứu người bị tai nạn, thương tích…

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com