Triển lãm "Phụ nữ Việt Nam sáng tạo trong khoa học, năng động trong lao động"

08:04, 08/04/2015

Sáng 7-4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ tổ chức khai mạc trưng bày hai chuyên đề: “Phụ nữ Việt Nam sáng tạo trong khoa học, năng động trong lao động”, “Hồ sơ cán bộ nữ đi B của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định”.

Với 150 tư liệu, hình ảnh, hiện vật về “Phụ nữ Việt Nam sáng tạo trong khoa học, năng động trong lao động” và nhiều hiện vật, địa chỉ, hồ sơ của 300 cán bộ Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định đi B trong kháng chiến chống Mỹ, trong đó có 25 hồ sơ của cán bộ nữ, triển lãm giới thiệu những tấm gương phụ nữ Nam bộ điển hình, có nhiều cống hiến trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, khơi dậy truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, khẳng định vị trí, vai trò Phụ nữ Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Nhiều phụ nữ TP Hồ Chí Minh đến tham quan triển lãm.
Nhiều phụ nữ TP Hồ Chí Minh đến tham quan triển lãm.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc Bảo tàng Nam bộ cho biết: “Triển lãm với mong muốn trao lại kỷ vật của cán bộ đi B và biểu dương những tấm gương phụ nữ điển hình. Triển lãm cũng là dịp để các tổ chức hội, chị em phụ nữ giao lưu trao đổi kinh nghiệm sáng tạo trong khoa học, năng động trong lao động, khắc phục tính tự ti, hạn chế của phụ nữ. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015)”. Dịp này, Bảo tàng Nam bộ đã tổ chức giao lưu với một số tấm gương “Phụ nữ Việt Nam sáng tạo trong khoa học, năng động trong lao động”.

Triển lãm kéo dài hết tháng 6-2015, tại số 202 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh./.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com