Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2015

08:04, 27/04/2015

Ngày 24-4-2015, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2015. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn tỉnh hiện có 498 nghìn trẻ em, chiếm 24,8% dân số, trong đó có 5.406 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (trẻ em khuyết tật, mồ côi, bị bỏ rơi, phải lao động nặng nhọc, bị xâm hại…) và 38.619 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Những năm qua, cùng với nguồn ngân sách của Trung ương và địa phương, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tuyên truyền, vận động, tiếp nhận nguồn kinh phí do các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân tài trợ, góp phần chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2014, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp với tổng số tiền gần 1,323 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ đã tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu; tặng 220 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng số tiền 612 triệu đồng; phẫu thuật khuyết tật vùng hàm, mặt miễn phí cho 9 cháu, phẫu thuật mắt cho 35 cháu, phẫu thuật tim cho 17 cháu; phẫu thuật chi cho 25 cháu, với tổng trị giá 516 triệu đồng; tặng 62 xe đạp, trị giá 124 triệu đồng... Quỹ Bảo trợ trẻ em các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn cũng đã vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ tiền và hiện vật với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng, góp phần chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Năm 2015, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phấn đấu huy động được 1,8 tỷ đồng, tạo nguồn lực triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Phấn đấu giải quyết cơ bản số trẻ em khuyết tật vận động, khuyết tật vùng hàm mặt, khuyết tật mắt và 50% trẻ em mắc các bệnh về tim được phẫu thuật. Tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, được học văn hóa, học nghề, từng bước ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong Tháng hành động vì trẻ em 2015, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài tham gia xây dựng Quỹ hoặc trực tiếp hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tuyên truyền, biểu dương những tập thể, cá nhân có tấm lòng vàng tích cực đóng góp xây dựng Quỹ, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Công khai nguồn quỹ, quản lý chặt chẽ, sử dụng quỹ đúng mục đích, hiệu quả, thiết thực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com