Trao thưởng cho các sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu

08:03, 16/03/2015

Sáng 15-3, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 - lần thứ I.

Giải thưởng này do Bộ Công thương phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Bộ TT và TT; Bộ KH và CN; Bộ NN và PTNT tổ chức, nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, phân phối, thương mại dịch vụ… thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" theo đúng tinh thần của Bộ Chính trị đã kết luận.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng với các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu năm 2014. Ảnh: Nguyễn Dân - TTXVN
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng với các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu năm 2014. Ảnh: Nguyễn Dân - TTXVN

Qua hai vòng xét duyệt sơ loại, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp, trên cơ sở gần 300 bộ hồ sơ đủ tiêu chí được đề cử của Ủy ban MTTQ, Sở Công thương các địa phương, Hiệp hội ngành hàng, ngành nghề, Hội đồng xét chọn đã báo cáo Ban tổ chức thông qua danh sách và trao giải cho 100 doanh nghiệp đạt giải thưởng.

Trong đó có Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc; Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao và 80 doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, việc tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 - lần thứ I nhằm khẳng định kết quả và tôn vinh các doanh nghiệp đã đóng góp xuất sắc trong việc triển khai cuộc vận động trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, qua 5 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế của đất nước, phát triển hệ thống tiêu thụ hàng hóa và tạo nên một tâm lý mới trong người Việt Nam. Đó là quan tâm đánh giá, trân trọng và dùng hàng Việt Nam chất lượng tốt.

Động lực quan trọng nhất dẫn tới những thành công trong thời gian qua chính là nỗ lực của các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, hướng tới chuẩn mực quốc tế và tham gia tích cực vào việc phát triển mạng lưới tiêu thụ.

Bên cạnh đó, sự nỗ lực của chính quyền các cấp, của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể, cùng các phương tiện truyền thông đã tuyên truyền, vận động cho cuộc vận động. Trong đó đặc biệt phải kể đến việc phát huy sức mạnh của chính quyền và doanh nghiệp tổ chức tiêu thụ hàng hóa đến những nơi khó khăn, các khu công nghiệp và tiêu thụ giữa các doanh nghiệp Việt Nam.

Cùng với đó, người tiêu dùng thông qua công tác truyền thông đã có nhận thức đầy đủ hơn về chất lượng ngày càng nâng cao của hàng Việt với giá cả hợp lý để từ đó có ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam.

“Nếu hàng hóa của chúng ta tốt hơn, rẻ hơn hàng nước ngoài thì người tiêu dùng lựa chọn là bình thường theo quy luật hàng hóa. Nhưng chất lượng hàng hóa tương đương, giá tương đương thì việc người tiêu dùng Việt Nam mua hàng Việt chính là góp phần tạo ra việc làm cho đồng bào của mình, góp phần làm cho đất nước phát triển”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Thay mặt Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gửi tới đại diện 100 doanh nghiệp đạt giải lời chúc mừng chân thành. Ông kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam hãy nỗ lực sáng tạo hơn nữa vì bản thân mình và vì sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị trong thời gian tới cuộc vận động cần được triển khai mạnh mẽ hơn nữa. Phương châm của chúng ta là người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tốt, mua hàng Việt Nam chất lượng cao và đảm bảo việc làm, phát triển cho doanh nghiệp, cho đất nước Việt Nam./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com