Thí sinh tỉnh Nam Định thi THPT quốc gia tại các cụm thi đặt tại Hà Nội

08:03, 17/03/2015

Sáng 16-3, Bộ GD và ĐT công bố danh sách 38 cụm thi quốc gia. Danh sách này được ban hành kèm theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT về việc giao nhiệm vụ cho các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) chủ trì tổ chức cụm thi THPT quốc gia năm 2015. Do vậy, từng cụm thi đã nêu rõ tên trường ĐH của mỗi cụm thi ấy.

Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD và ĐT, cho biết: “Bộ GD và ĐT đã quy định rõ trong danh sách cụm thi cụ thể dành cho học sinh ở từng tỉnh, thành phố. Do vậy, học sinh cần căn cứ vào đó để đăng ký dự thi đúng với cụm thi đã được quy định. Học sinh sẽ không được lựa chọn cụm thi, trừ trường hợp đặc biệt với những điều kiện bất khả kháng, học sinh phải làm đơn xin thay đổi cụm thi phù hợp và được cấp có thẩm quyền cho phép”.

Riêng thí sinh tự do sẽ được quyền lựa chọn cụm thi phù hợp với điều kiện sinh sống và di chuyển của mình.

Khu vực Hà Nội có 8 cụm thi do các trường ĐH chủ trì như sau: Cụm thi số 1: Trường ĐH Bách khoa Hà Nội; Cụm thi số 2: Trường ĐH Kinh tế quốc dân; Cụm thi số 3: Trường ĐH Thủy lợi; Cụm thi số 4: Học viện Kỹ thuật quân sự; Cụm thi số 5: Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội; Cụm thi số 6: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Cụm thi số 7: Trường ĐH Lâm nghiệp; Cụm thi số 8: Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Các cụm thi này dành cho thí sinh của Hà Nội và 5 tỉnh: Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình và Bắc Ninh./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com