Sẽ có 3-4 đợt không khí lạnh vào tháng 3

08:03, 03/03/2015

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 3 có khả năng xuất hiện khoảng 3-4 đợt không khí lạnh (bao gồm cả các đợt tăng cường) ảnh hưởng đến khu vực các tỉnh miền Bắc.

Nhiệt độ trung bình tháng 3 ở Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0,5 đến 1 độ C.

Riêng khu vực Nam Trung Bộ ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng phổ biến dao động trong khoảng 0,5 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng phổ biến dao động trong khoảng 0,5 độ C.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, tháng 3 trên phạm vi toàn quốc vẫn phổ biến ít mưa, đặc biệt là thời điểm cao điểm của mùa khô ở Tây Nguyên và Nam Bộ, với tình hình mưa có khả năng xảy ra ít và lượng mưa không nhiều, do vậy tình trạng khô hạn tiếp tục diễn ra căng thẳng.

Riêng ở Bắc Bộ, lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai lượng mưa tháng dao động từ -20 đến 20%.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com