Hội thảo "Quyền được thông tin của người tiêu dùng"

08:03, 25/03/2015

Sáng 23-3-2015, tại Thành phố Nam Định, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Sở Công thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh phối hợp tổ chức hội thảo “Quyền được thông tin của NTD”. Dự hội thảo có lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh; Cục An toàn thông tin (Bộ Công thương); đại diện Phòng Công thương, Phòng Kinh tế các huyện, thành phố và một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Quyền được thông tin là một trong 8 quyền cơ bản của NTD được quy định cụ thể tại Luật Bảo vệ quyền lợi NTD. Theo đó, NTD có quyền được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa và được cung cấp hóa hơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch... Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung: Thực trạng và giải pháp thực hiện quyền được thông tin của NTD; Kinh nghiệm của một số nước trên thế giới trong việc thực thi các quyền của NTD nói chung và quyền được thông tin nói riêng; Kinh nghiệm của các chuyên gia Nhật Bản trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi NTD; Pháp luật quốc tế về quyền được thông tin của NTD; Những khó khăn, vướng mắc và các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi NTD; thực tiễn tư vấn, hỗ trợ trong lĩnh vực thông tin và cung cấp thông tin cho NTD trên địa bàn tỉnh… Nhân dịp này, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã thông tin việc chính thức đưa vào sử dụng số điện thoại tư vấn miễn phí 1800.6838 cho NTD để được tư vấn, hỗ trợ khi quyền lợi bị xâm hại.

Hội thảo đã góp phần trang bị kiến thức cho lực lượng quản lý, doanh nghiệp và  NTD về quyền lợi, trách nhiệm đối với NTD cũng như giám sát việc cung cấp thông tin cho NTD của các đơn vị kinh doanh./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com