Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ giao quân tại các địa phương

08:03, 09/03/2015

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới, cùng với các địa phương trong cả nước, sáng ngày 6-3-2015, các huyện: Giao Thuỷ, Xuân Trường, Nghĩa Hưng, Vụ Bản và Ý Yên đã tổ chức lễ giao, nhận quân đợt đầu xuân 2015. Đợt này, các địa phương giao 1.450 tân binh cho các đầu mối đơn vị nhận quân gồm: Quân khu 3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Quân đoàn I, Bộ Tổng Tham mưu, Quân chủng Hải quân, Binh chủng Đặc công, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Binh chủng Công binh… Mặc cho trời mưa rét, ngay từ sáng sớm, ở khu trung tâm của các huyện đã rất nhộn nhịp như trong ngày hội lớn với rất đông tân binh và sự có mặt đông đủ của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và người thân của tân binh đến động viên, tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa, động viên tân binh huyện Vụ Bản (ảnh bên trái); đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa tân binh huyện Nghĩa Hưng (ảnh bên phải).  Tin, ảnh: nhóm PV thời sự
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa, động viên tân binh huyện Vụ Bản.

Đến dự và động viên tân binh của huyện Vụ Bản trước khi lên đường nhập ngũ có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phan Văn Tình, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Phạm Văn Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của huyện Vụ Bản. Trong đợt giao quân này, huyện Vụ Bản giao 212 tân binh cho các đầu mối đơn vị nhận quân gồm: Quân đoàn I, Quân khu 3, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Để hoàn thành chỉ tiêu và chất lượng tân binh, trước đó, cơ quan quân sự và các ban, ngành, đoàn thể của huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, quyền lợi và nghĩa vụ của công dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với công tác tuyên truyền, cấp ủy, chính quyền huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện các khâu, các bước của quy trình tuyển quân, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật định. Trước ngày hội giao quân, huyện Vụ Bản đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa động viên các tân binh như: tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, gặp mặt, thăm hỏi, động viên, tặng quà; tổ chức diễn đàn “Thanh niên với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”… nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi động viên các tân binh yên tâm, hăng hái lên đường nhập ngũ. Trong số tân binh của huyện Vụ Bản nhập ngũ đợt này có trên 90% thanh niên có tuổi đời từ 18-21, 76,4% sức khỏe loại I và loại II, 63% có trình độ học vấn từ lớp 10 trở lên; 10,3% thanh niên Công giáo; có 1 đảng viên và 42 thanh niên ưu tú được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi lên đường nhập ngũ. Tại lễ giao, nhận quân, sau nghi lễ thắp lửa truyền thống và hồi trống hội giao quân, tân binh Trần Trọng Trường, đại diện tân binh đã phát biểu bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống quê hương và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với sự chuẩn bị chu đáo, buổi lễ giao nhận quân của huyện Vụ Bản đã diễn ra nhanh gọn, trang trọng, an toàn, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân.

Dự lễ giao, nhận quân huyện Nghĩa Hưng có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hải Hưng, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa tân binh huyện Nghĩa Hưng.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa tân binh huyện Nghĩa Hưng.

Đợt giao quân đầu xuân này, huyện Nghĩa Hưng giao 290 tân binh, cho các đầu mối đơn vị nhận quân gồm: Quân đoàn I, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tổng Tham mưu. Để động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, thời gian qua các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã vận động được gần 500 triệu đồng, tặng sổ tiết kiệm cho 100% tân binh, mỗi sổ trị giá từ 1,5-2 triệu đồng, đồng thời khối các cơ quan huyện vận động đóng góp, tặng 15 sổ tiết kiệm cho những thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn (mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng). Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này của huyện có 82,3% sức khỏe loại I và II, 87% có tuổi đời từ 18-21, trên 40% là thanh niên Công giáo và 1 đảng viên; có 9 thanh niên đang học tại các trường cao đẳng tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Phát biểu cảm tưởng trước khi lên đường nhập ngũ, tân binh Đỗ Văn Nhiệm, xã Nghĩa Thái bày tỏ: “Em luôn tự hào về truyền thống anh hùng của quê hương nên khi nhận được giấy gọi nhập ngũ, em đã sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Chúng em nguyện ra sức học tập, rèn luyện, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân”.

Đến dự và động viên tân binh huyện Giao Thủy trước khi lên đường nhập ngũ có đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Quân khu 3; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Giao Thủy.

Đợt giao quân này, huyện Giao Thủy tổ chức bàn giao 308 thanh niên về 5 đầu mối nhận quân gồm: Quân đoàn I, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Quân chủng Hải quân. Tân binh có tuổi đời từ 18-22, đủ sức khỏe, phẩm chất đạo đức và trình độ học vấn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của quân đội trong tình hình mới, trong đó có 11 người có trình độ cao đẳng, đại học, 114 người đã tốt nghiệp THPT; có 179 tân binh đạt sức khỏe loại I, 104 tân binh đạt sức khỏe loại II. Trước ngày hội giao quân, 22 xã, thị trấn của huyện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: giao lưu văn hóa, văn nghệ, nói chuyện truyền thống gặp mặt, tặng quà động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ… nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương và nâng cao ý thức trách nhiệm cho thanh niên về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Để góp phần động viên các tân binh phấn khởi, hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân, huyện Giao Thủy đã trao 48 sổ tiết kiệm (trị giá 1,5-2 triệu đồng/sổ) cho các gia đình chính sách, khó khăn có con em nhập ngũ đợt này; các xã, thị trấn cũng tặng mỗi tân binh một suất quà trị giá từ 500-700 nghìn đồng. Trong lễ giao, nhận quân, sau nghi lễ thắp lửa truyền thống và đánh hồi trống hội giao quân, tân binh Trần Chí Công (xã Hồng Thuận) đã phát biểu bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống quê hương và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dự lễ giao, nhận quân đợt 1 năm 2015 của huyện Ý Yên có các đồng chí: Bùi Xuân Đức, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Đợt giao quân đầu xuân 2015, huyện Ý Yên giao 370 tân binh cho các đầu mối đơn vị nhận quân: Quân đoàn I, Quân khu 3, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Binh chủng Đặc công. Các tân binh của huyện Ý Yên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này đều đáp ứng các yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn, trong đó trên 90% thanh niên sức khỏe đạt loại I và II. Trước ngày hội giao quân các xã, thị trấn của huyện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: giao lưu, gặp mặt, tặng quà động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, nâng cao ý thức trách nhiệm cho thanh niên về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc…, góp phần động viên các tân binh phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân. Tại buổi lễ giao, nhận quân, đại diện lãnh đạo huyện Ý Yên phát biểu chúc mừng các thanh niên con em địa phương trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, dặn dò các tân binh tích cực rèn luyện, tu dưỡng hoàn thành nhiệm vụ được giao phát huy truyền thống cách mạng của quê hương. Tân binh Đào Quang Khải, xã Yên Phong phát biểu thể hiện niềm vinh dự khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nguyện tích cực học tập, rèn luyện xứng đáng với nhiệm vụ được giao.

Tới dự buổi lễ giao, nhận quân của huyện Xuân Trường có các đồng chí: Nguyễn Công Chuyên, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể của huyện và đông đảo nhân dân các xã, thị trấn.

Trong đợt giao quân lần này, huyện Xuân Trường có 270 thanh niên trúng tuyển và được gọi nhập ngũ. Chất lượng tân binh bảo đảm, trong đó có 26,2% tân binh đạt sức khỏe loại I; 41,8% tân binh đạt sức khỏe loại II; 43,3% tân binh có trình độ văn hóa lớp 12 trở lên, 99 tân binh được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Các tân binh lên đường nhập ngũ biên chế về 6 đơn vị gồm: Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Binh chủng Đặc công, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Tư lệnh Công binh, Quân đoàn I. Tại lễ giao, nhận quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đã tặng hoa và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực rèn luyện, học tập, vượt qua khó khăn thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho. Đại diện các tân binh phát biểu ý kiến thể hiện niềm vinh dự được lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương Xuân Trường anh hùng, nguyện tích cực học tập, rèn luyện, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam./.

Tin, ảnh: Nhóm PV thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com