Trường Chính trị Trường Chinh tổ chức hội thảo khoa học "85 năm lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam"

08:02, 04/02/2015

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2015), ngày 3-2-2015, Trường Chính trị Trường Chinh đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “85 năm lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 85 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam. 85 năm qua, kể từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam đã giành được những thắng lợi to lớn có ý nghĩa lịch sử và thời đại. Các ý kiến tại buổi hội thảo đã khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời năm 1930 là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, tạo những tiền đề và nhân tố quyết định đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Các ý kiến cũng đi sâu thảo luận về: Quan điểm của Đảng về xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân, vì dân dưới sự lãnh đạo của Đảng; Vấn đề Đảng Cộng sản cầm quyền, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong giai đoạn cách mạng hiện nay; Quan điểm, đường lối của Đảng ta về công tác đảng viên, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; Về công tác vận động quần chúng; Nhận diện và đấu tranh với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch... 

Hội thảo đã góp phần làm sáng tỏ thêm các vấn đề lý luận và thực tiễn về Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời nâng cao nhận thức về Đảng, tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo to lớn của Đảng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước; từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên nhà trường trong việc nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của tỉnh đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi của thực tiễn trong giai đoạn hiện nay./.

Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com