Thành phố Nam Định gặp mặt cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thành phố qua các thời kỳ; cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa và gia đình có công

09:02, 06/02/2015

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2015) và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, sáng 5-2-2015, Thành ủy Nam Định đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban TVTU, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và thành phố đã nghỉ hưu, hiện đang sinh sống trên địa bàn thành phố. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy tới dự.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe đồng chí Bí thư Thành ủy thông tin nhanh về những kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố năm 2014.

Trong năm qua, BCH Đảng bộ thành phố đã duy trì nền nếp công tác xây dựng Đảng. Tiếp tục cụ thể hóa và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về “Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”. Chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng. Nâng cao chất lượng công tác tổ chức cán bộ. Hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy các cấp. Tăng cường các hoạt động của Khối Dân vận trong hệ thống chính trị. Kinh tế của thành phố tiếp tục tăng trưởng đúng hướng, tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ. Thu từ kinh tế trên địa bàn đạt gần 1.500 tỷ đồng, vượt dự toán tỉnh và thành phố giao. Sản xuất công nghiệp tuy gặp khó khăn song vẫn đạt mức tăng trưởng 24,5%. Công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị được tập trung thực hiện và có nhiều chuyển biến, diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp. Các lĩnh vực GD và ĐT, KH và CN, y tế, văn hóa, thông tin… có nhiều tiến bộ, một số lĩnh vực duy trì vị trí dẫn đầu toàn tỉnh. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm giải quyết và đạt kết quả tích cực, nhất là việc giảm nghèo và giải quyết chính sách đối với người có công, các gia đình đặc biệt khó khăn. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững; vị thế của thành phố không ngừng được nâng cao. Đồng chí đã ghi nhận và cảm ơn những đóng góp, cống hiến to lớn của các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, của thành phố qua các thời kỳ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của thành phố. Đồng thời mong muốn với kinh nghiệm và tâm huyết của mình, thời gian tới tiếp tục giành sự quan tâm cùng Thành ủy, HĐND, UBND thành phố lãnh đạo, điều hành thắng lợi các nhiệm vụ, kinh tế - xã hội năm 2015 đã đề ra.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh và thành phố bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà thành phố đạt được trong năm 2014. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, thành phố tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ngày càng vững mạnh; tìm hướng đi mang tính đột phá trong phát triển kinh tế; giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để thành phố ngày càng giàu đẹp - văn minh, xứng đáng là Trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng.

Buổi chiều 5-2, trong buổi gặp mặt các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa và gia đình có công với cách mạng, sau khi thông báo tình hình kinh tế - xã hội năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015 của thành phố, đồng chí Bí thư Thành uỷ đã cảm ơn các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và gia đình có công giúp đỡ cách mạng trên địa bàn thành phố tiếp tục quan tâm, ủng hộ thành phố, tích cực tham gia đóng góp ý kiến, kinh nghiệm cho lãnh đạo thành phố. Đồng thời chúc các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hoạt động cách mạng tiền khởi nghĩa, các gia đình có công giúp đỡ cách mạng đón năm mới mạnh khỏe, vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục ủng hộ thành phố trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng là đô thị trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng./.

 Văn Trọng Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com