Hơn 300 nghìn lượt người tham dự chợ Viềng Xuân năm 2015

08:02, 27/02/2015

Chợ Viềng Xuân năm 2015 diễn ra vào ngày mồng 7 và mồng 8 tháng Giêng (ngày 25, 26-2-2015) tại huyện Vụ Bản và Nam Trực, ước có trên 300 nghìn lượt khách về du xuân, tham dự. Để chuẩn bị cho chợ Viềng Xuân, Ban tổ chức chợ Viềng Xuân các huyện đã thành lập các tiểu ban phân công thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo yêu cầu: Tổ chức quản lý chặt chẽ các hoạt động dịch vụ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để du khách về dự lễ hội hiểu biết sâu sắc hơn giá trị và nét độc đáo của chợ Viềng Xuân.

So với các năm trước, Ban tổ chức chợ Viềng Xuân huyện Vụ Bản và Nam Trực đã chú trọng triển khai thực hiện tốt công tác ANTT, PCCC, đảm bảo ATGT, tạo ấn tượng tốt đối với du khách và nhân dân về dự hội. Ban tổ chức chợ Viềng Xuân huyện Vụ Bản đã huy động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ của các lực lượng công an, quân đội làm nhiệm vụ tại các chốt.

Các xã Kim Thái, Trung Thành, Thị trấn Gôi đều thành lập ban tổ chức, quản lý các hoạt động diễn ra tại chợ Viềng Xuân trên địa bàn; tổ chức lắp đặt biển báo giao thông và biển chỉ dẫn, quy hoạch các bãi gửi xe, phân luồng nhiều tuyến đường tại các tuyến giao thông thuộc khu vực chợ Viềng và các điểm di tích thuộc quần thể di tích văn hóa Phủ Dầy. Ban tổ chức chợ Viềng Xuân huyện Nam Trực đã xây dựng kế hoạch phân công trách nhiệm các ngành, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn có liên quan. Tổ chức quản lý chặt chẽ các hoạt động dịch vụ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để du khách về dự lễ hội nắm được giá trị và nét độc đáo của chợ Viềng Xuân. Tại hội chợ Viềng Xuân năm nay, 215 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có 70 chiến sĩ thuộc Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Nam Trực, Thị trấn Nam Giang và Ban CHQS huyện Nam Trực phân công nhiệm vụ, chịu trách nhiệm tại từng khu vực cụ thể để đảm bảo ANTT, trật tự ATGT, PCCC.

Sở VH, TT và DL phối hợp với huyện Vụ Bản và Nam Trực thành lập đoàn kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy chế lễ hội; tập trung đẩy lùi các hiện tượng mê tín, các tai, tệ nạn xã hội, khắc phục nạn hành khất, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi phản cảm, văn hoá phẩm ngoài luồng, hành vi trộm cắp, móc túi, cờ bạc, tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách khi về tham dự lễ hội./.

Viết Dư Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com